789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘ดีน’ ติง “พี่ต้า” ไม่ควรโวยวายเรื่อง VAR

By
Updated: พฤศจิกายน 20, 2023

เดวิด ดีน อดีตรองประธานอาร์เซนอล มองว่าการที่ มิเกล อาร์เตต้า ตำหนิการทำงานของ VAR หลังเกมพ่ายนิวคาสเซิ่ล 1-0 ไม่ได้ส่งผลดีใด ๆ ต่อภาพลักษณ์ของสโมสร

เกมดังกล่าว อาร์เซนอล ตกเป็นฝ่ายปราชัยนัดแรกของฤดูกาลด้วยการตัดสิน VAR ที่น่ากังขา จากประตูที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ทำได้ ซึ่งผ่านเงื่อนไขทดสอบทั้ง 3 ด่าน

สจ๊วร์ต แอ็ตเวลล์ เปาในสนามชี้เป็นประตู ขณะที่ห้อง VAR ซึ่งนำโดย แอนดี้ เมดลี่ย์ ใช้เวลาพิจารณาทั้งจังหวะบอลออกหลัง, โชเอลินตัน เข้าข่ายฟาวล์เพราะผลักหลัง กาเบรียล มากัลเญส และตำแหน่งล้ำหน้าของ กอร์ดอน

สิ่งดังกล่าวทำให้ อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์จัดหนักหลังเกมว่าเป็นสิ่งที่น่าอัปยศ ซึ่งสุดท้ายเขาโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษตั้งข้อหา

ดีน ให้สัมภาษณ์กับ talkSPORT ระบุว่า: “ในการเล่นฟุตบอล 101 นาที พวกเรามีโอกาสยิงตรงกรอบแค่ 1 ครั้ง ดังนั้นคุณไม่สามารถพูดได้จริง ๆ ว่าทีมของเราคู่ควรกับชัยชนะ

“มันมีกระบวนการถูกวางเอาไว้สำหรับวิธีการที่พวกเขาใช้รับมือกับเรื่องแบบนี้ และผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจำเป็นเลย [การตำหนิผู้ตัดสินของอาร์เตต้า] ผมไม่คิดว่ามันส่งผลดีใด ๆ กับภาพลักษณืของสโมสร”

อาร์เซนอล ออกแถลงการณ์สนับสนุนกุนซือของพวกเขาจากเหตุการณ์ตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่ง ดีน ถูกถามว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นในยุคที่เขาทำงานตั้งแต่ปี 1983-2007 หรือไม่

“มันจะไม่เกิดขึ้นหรอก แต่เราอยู่ในเกมที่มีอารมณ์ร่วมและเรื่องพวกนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่โชคร้าย ซึ่งคุณต้องเรียนรู้และยอมรับมัน”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply