789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

คนที่ใช่! จอร์จินโญ่เร้าปืนต่อสัญญายาว ‘พี่ต้า’

By
Updated: พฤษภาคม 11, 2024

จอร์จินโญ่ ออกโรงยกย่อง มิเกล อาร์เตต้า สำหรับผลงานกับ อาร์เซนอล และเรียกร้องให้สโมสรขยายสัญญาฉบับใหม่เทรนเนอร์ชาวสแปนิช

อาร์เตต้า เข้าคุมทีม “ปืนใหญ่” มาตั้งแต่ปี 2019 และฤดูกาลนี้เขาช่วยให้ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2003/04

เทรนเนอร์วัย 42 ปี จะเหลือสัญญากับ อาร์เซนอล เพียงปีเดียวเท่านั้นในซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางความสนใจจาก บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตาม จอร์จินโญ่ ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่เชื่อว่ามันเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันที่จะต้องรั้ง อาร์เตต้า เอาไว้ให้นานที่สุด

“ผมรู้สึกว่าเขาจะอยู่ได้นานกว่านี้ ผมรู้สึกว่าเขารู้สึกดีที่นี่ แล้วก็ไม่เห็นว่าเขาจะออกไปเร็ว ๆ นี้” อาร์เตต้า กล่าว

“มันสำคัญจริง ๆ สำหรับสโมสรที่จะรั้งเขาอยู่ต่อ เพราะเขากับ เอดู และบอร์ดบริหาร และทั้งสโมสร พวกเขาสร้างบางสิ่งที่พิเศษขึ้นมา ผมไม่เชื่อว่าเขาจะอยากออกไปเช่นกัน”

“สิ่งที่เขา (อาร์เตต้า) ทำที่นี่นับตั้งแต่เข้าร่วมทีมนั้นช่างน่าทึ่งมาก มันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญกับจุดที่เราอยู่ตอนนี้”

“มันเป็นกระบวนการที่ยาวนานมากที่เขาทำได้ดีกับสโมสร และตอนนี้กับทีม และกับแฟนบอล ทุกอย่างกำลังไปได้สวยจริง ๆ เพราะทุกคนมองไปในทิศทางเดียวกัน”

จอร์จินโญ่ ย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งกองกลางทีมชาติเปิดเผยว่า อาร์เตต้า พยายามหลายครั้งเพื่อเซ็นสัญญากับเขา

“ครั้งแรกตอนเขาอยู่ที่ซิตี้ และผมอยู่ที่นาโปลี นั่นเป็นครั้งแรก จากนั้นเขาก็พยายามสองครั้งเมื่ออยู่ที่นี่ แต่มันไม่เกิดขึ้น” ดาวเตะวัย 32 ปีกล่าวเสริม

“แต่ตอนนี้โชคดีที่มันเกิดขึ้นแล้ว ผมอยู่ที่นี่, มีความสุข, มีโอกาสทำงานร่วมกับเขา และเรียนรู้มากมายจากเขา”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply