789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘เชสก์’ ชี้ปืนต้องหาศูนย์หน้าหากอยากเพิ่มโอกาสแชมป์

By
Updated: พฤษภาคม 24, 2024

เชสก์ ฟาเบรกาส ออกมาชี้ว่า อาร์เซนอล ต้องมียอดศูนย์หน้าที่การันตีประตูให้กับสโมสรหากต้องการเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ให้มากกว่านี้

พลพรรค “ปีนใหญ่” จบในอันดับสองของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่เพิ่งผ่านไป โดยมีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ไปเพียงแค่สองแต้มเท่านั้นโดยทำไปทั้งสิ้น 91 ประตูแม้ว่าพวกเขาจะไม่มียอดดาวยิงประกอบอยู่ในทีมเลยก็ตาม

ดาวซัลโวของพวกเขาคือ บูกาโย ซาก้า ซึ่งอยู่อันดับที่ 8 ในการชิงรางวัลรองเท้าทองคำของ พรีเมียร์ลีก แต่เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยิงไป 27 ประตูให้กับ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้พร้อมคว้ารองเท้าทองประจำฤดูกาลนี้ไปครองเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

นอกจากนี้ ฟิล โฟเด้น ยังทำประตูได้มากกว่าศูนย์หน้าของ อาร์เซนอล อย่าง กาเบรียล เฆซุส กองหน้าและ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่ทำประตูรวมกันได้เพียงแค่ 9 ประตูเท่านั้น

ถึงแม้ว่าในทางกลับกัน ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ถูกใช้งานเป็นฟอลส์ไนน์และทำผลงานได้ดี แต่ ฟาเบรกัส เชื่อว่า อาร์เซนอล จำเป็นต้องมีกองหน้าคนใหม่เข้ามาสู่ทีม

“ผมว่ามันตลกนะเพราะในวันที่เราได้ดูทั้งสองทีมในเวลาเดียวกัน คุณจะคิดและบอกว่า ‘ว้าว แมนฯ ซิตี้ นี่จัดตัวจริงได้สองทีมที่ดีพอคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เลยนะเนี่ย’” เขากล่าวในรายการ BBC Sounds’ Planet Premier League

“อาร์เซนอล ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้นัก สำหรับผมแล้วมันอาจเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ใหญ่มาก ใช่ พวกเขาต้องการขุมกำลังเชิงลึกเพือสร้างแรงกดดันในการลุ้นแชมป์ และจะได้ไม่ต้องพึ่งพาแต่ ซาก้า, ไรซ์, หรือ ปาร์เตย์ มากเกินไป หรือกับ ซาลิบา ด้วยเช่นกัน”

“แต่ในมุมมองของผมอีกเช่นกัน ฮาแวร์ตซ์ ทำผลงานได้ดีเอามากๆ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เล่นในตำแหน่งถนัดก็ตาม เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม”

“แต่หาก อาร์เซนอล คว้าตัวดาวยิงเอาแบบตัวท้อปๆที่การันตีประตูให้พวกเขาได้ 30 ประตูต่อฤดูกาล ในตอนนั้นพวกเขาจะเข้าใกล้แชมป์มากกว่านี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply