789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

กอสเชียลนี่สดุดี เวนเกอร์ ไม่ได้สอนแค่ฟุตบอล แต่ยังสร้างคนให้เป็นคน

By
Updated: มกราคม 18, 2017

โลร็องต์ กอสเชียลนี่ปราการหลังของอาร์เซน่อลยกย่องอาร์แซน เวนเกอร์ไม่เพียงปลุกปั้นนักฟุตบอลให้เติบโตในวงการแต่ยังสั่งสอนให้ลูกทีมเติบโตเป็นชายหนุ่มที่แท้จริงด้วย

โค้ชวัย 67 ปีคุมทีมยาวนานที่สุดในลีกสูงสุดของพรีเมียร์ลีกเวลานี้แต่อนาคตของเขายังไม่แน่นอนเนื่องจากยังไม่มีการขยายสัญญาใหม่ที่จะหมดลงในซัมเมอร์นี้
นักเตะ”ปืนใหญ่”หลายต่อหลายคนเรียกร้องให้เขาตกลงต่อสัญญาใหม่ซึ่งเมซุต โอซิลก็ได้บอกว่าอนาคตของตนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเวนเกอร์ด้วย
กอสเชียลนี่กล่าวว่า”คุณอาจพูดได้ว่าเราไม่ได้แชมป์ลีกมานานแล้ว แต่เขาไม่ได้สร้างแค่นักเตะขึ้นมาเท่านั้นเขายังสร้างคนขึ้นมาด้วย”
“นักเตะทุกคนที่เคยลงเล่นให้อาร์เซน่อลและเติบโตขึ้นมาที่นี่กลายเป็นคนคนหนึ่ง มีนักเตะมากมายหลายคน สำหรับผมและคนอื่นๆแล้ว มันเป็นโอกาสดีจริงๆที่ได้อยู่กับเขาและได้เรียนรู้จากเขา”
“เขาหลงใหลในเกมฟุตบอล เขารักฟุตบอลและเขารักการดูทีมของเขาเล่นฟุตบอลที่สวยงาม นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาอยู่ที่นี่มานานกว่า 20 ปีแล้ว”
“ด้วยความร่วมมือจากหลายต่อหลายคน เขาช่วยให้สโมสรนี้เติบโตขึ้นมาพร้อมกับสนามแห่งใหม่, สนามซ้อมใหม่ และเขายังสร้างรากฐานให้เราได้แข่งขันในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ ลีกทุกปีด้วย”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply