789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

แชมป์มากสุด! ปืนยิงสิงห์สิบคน 2-1 ซิวเอฟเอสมัย13

By
Updated: พฤษภาคม 28, 2017

ประตูของแนวรุกทีมชาติชิลีและลูกโขกของมิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ ช่วยให้เดอะ กันเนอร์สเก็บชัยเหนือสิงห์บลูส์ คว้าถ้วยเก่าแก่แห่งเกาะอังกฤษเป็นสมัยที่ 13

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2016-2017 รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง อาร์เซนอล พบ เชลซี ณ สนามเวมบลีย์
ไอ้ปืนใหญ่ต้องขาดกองหลังตัวหลักถึง 3 คน โดยเกมนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ วางหมากมาในระบบ 3-4-3 ส่ง แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ยืนคุมแผงหลังร่วมกับ นาโช มอนเรอัล และ ร็อบ โฮลดิ้ง มิดฟิลด์คู่กลางใช้ อารอน แรมซีย์ และ กรานิท ชาก้า วิงแบ็คสองฝั่งใช้ อเล็กซ์ ออกเลดซ์ แชมเบอร์เลน และ เอ็คตอร์ เบเยริน มีอเล็กซิส ซานเชซ และ เมซุต โอซิล ทำเกมด้านหลัง แดนนี เวลเบ็ค ศูนย์หน้าตัวเป้า
ฝั่งสิงโตน้ำเงินครามไม่มีปัญหาต้องกังวล อันโตนิโอ คอนเต้ จัดชุดใหญ่เต็มสูบ โดยมาในระบบ 3-4-3 เช่นเดียวกัน แผงหลังใช้ แกรี เคฮิลล์, ดาวิด ลุยซ์ และ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า วิงแบ็คเป็น วิคเตอร์ โมเสส, มาร์กอส อลอนโซ ทำเกมร่วมกับคู่มิดฟิลด์ เอ็นโกโล กองเต้ และ เนมานยา มาติช ปั้นเกมให้กับสามประสานในแดนหน้าอย่าง เปโดร โรดริเกวซ เอเด็น อาซาร์ และ ดีเอโก้ คอสต้า คอยล่าตาข่าย
เพียงนาทีที่ 4 ไอ้ปืนใหญ่ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ อเล็กซิส ซานเชซ ยกบอลข้ามแนวรับเชลซี แต่โดนสกัดออกมา ก่อนบอลจะมาเข้าทาง ซานเชซ ที่ดูเหมือนจะเป็นจังหวะแฮนด์บอล ตามเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ ผ่าน ธิโบต์ กูร์กตัวส์ เข้าไป เดอะ กันเนอร์สนำ 1-0
เกมในครึ่งแรกเป็นทางฝั่งปืนใหญ่ที่เปิดเกมบุกอย่างดุดันและมีโอกาสได้ลูกที่สองอยู่บ่อยครั้ง ขณะที่ทางสิงห์บลูส์มาได้ลุ้นตีเสมอในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งได้ จบ 45 นาที อาร์เซนอล 1 เชลซี 0
นาทีที่ 68 ทีมแชมป์พรีเมียรืลีกต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ วิคเตอร์ โมเสส พุ่งล้มตบตาผู้ตัดสินในกรอบเขตโทษ เป้นเหตุให้ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สองและใบแดงไล่ออกจากสนามทันที
แต่ 9 นาทีต่อมา เชลซี มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะโยนบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษของ วิลเลียน ตัวสำรองที่ลงมาแทน เปโดร ก่อนที่ ดีเอโก้ คอสต้า จะพักอกแล้วซัดด้วยขวา บอลกระดอนพื้น ดาบิด ออสปินา ปัดไม่ออก สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
เพียง 2 นาที ถัดมาสกอร์ขยับเป็น 2-1 เมื่อยอดทีมแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมบุกขึ้นมาทางขวาและเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ตัวสำรองลงมาแทน แดนนี เวลเบ็ค เปิดหักกลับเข้ามาให้ อารอน แรมซีย์ วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งโล่งๆเข้าไป ปืนใหญ่พลิกนำอีกครั้ง
จบ 90 นาที อาร์เซนอล เฉือนชนะ เชลซี 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 มากที่สุดตลอดกาลไปครองได้สำเร็จ
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply