ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ปิแรสป้อง’ซานเชซ’ไม่ใช่ทหารรับจ้าง-เชื่อผีคุ้มทุน

By
Updated: มกราคม 21, 2018

โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีกเคราแพะมองว่า อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลีไม่ใช่ทหารรับจ้างรวมถึงบอกเป็นนัยว่าที่เจ้าตัวเลือกย้ายทีมคือความผิดของ อาร์เซน่อล ต้นสังกัดมากกว่ารวมถึงเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ประโยชน์ตอบแทนคุ้มกับเม็ดเงินมหาศาลที่ทุ่มไป

ก่อนหน้านี้ มาร์ติน คีโอว์น ตำนานกองหลัง ‘ไอ้ปืนใหญ่’ เคยออกมานิยาม ซานเชซ ว่าเป็นทหารรับจ้างหลังจากที่เจ้าตัวกำลังจะย้ายไป ‘ปีศาจแดง’ ในเดือนนี้เลยทั้งที่สัญญาเหลือเพียงครึ่งปีโดยเตรียมรับทรัพย์กับว่าที่ต้นสังกัดใหม่ตกปีละ 14 ล้านปอนด์
กระนั้น ปิแรส แสดงทรรศนะกับลา เตร์เซร่าหนังสือพิมพ์รายวันในชิลีว่า “เขาไม่ใช่มือปืนรับจ้าง มาร์ตินก็เพื่อนผมนะแต่ผมว่าเขาพูดแบบนั้นมันไม่ถูก นี่คือฟุตบอล ถ้าซิตี้ไม่อยากได้ซานเชซแล้วมันก็เรื่องของพวกเขาและถ้ายูไนเต็ดอยากได้แถมยินดีเปย์ไม่อั้นมันก็ดีสำหรับเขา”
“แต่ส่วนตัวผมว่าอเล็กซิสน่ะอยากอยู่อาร์เซน่อลต่อ ผมไม่ได้คุยกับเขาหรอกนะแต่เท่าที่เห็น เท่าที่สัมผัสคือเขาไปได้สวยมากในลอนดอนและที่อาร์เซน่อล ที่อเล็กซิสต้องการคืออยากให้อาร์เซน่อลยอมจ่ายเงินซื้อนักเตะคนอื่นๆมาเสริมด้วย”
ยูไนเต็ด ถูกคำนวณว่าจะต้องลงทุนกับดาวเตะวัย 29 ปีทั้งค่าตัว, ค่าเหนื่อย และอื่นๆทั้งหมดรวมแล้ว 180 ล้านปอนด์
อดีตสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสกล่าวอีกว่า “ผมว่าคุ้ม ทำไมถึงจะไม่คุ้มล่ะ อายุไม่เกี่ยวหรอก แล้ว 28 ถึง 33 นี่แหละช่วงพีคของนักเตะ นี่เราพูดถึงอเล็กซิสหนึ่งในเทพแห่งชิลีอยู่นะ เขาเคยอยู่บาร์เซโลน่าและทำได้ดี เขามาอยู่อาร์เซน่อลและทำได้ดีมาก”
“เหตุผลที่ยอมจ่าย 180 ล้านปอนด์ไปกับนักเตะอายุ 29 สักคนนั้นมันง่ายมาก เพราะว่าเขาคนนั้นคู่ควรไง”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply