789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ เทียบเห็น ‘โอบาฯ’ แล้วคิดถึง “อองรี”

By
Updated: กุมภาพันธ์ 10, 2018

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งเมืองน้ำหอมทีมอาร์เซน่อลยอมรับพอเห็น ปิแอร์-เอริค โอบาเมยอง เล่นทีไรพาลทำให้คิดไปถึงตำนานสโมสร เธียร์รี่ อองรี คล้ายคลึงกันมาก

เมื่อช่วงเดดไลน์ทีผ่านมา “ปืนใหญ่” ยอมควักสูงถึง 56 ล้านปอนด์เพื่อให้ได้ครอบครอง โอบาเมยอง ซึ่งกลายเป็นนักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรไปโดยปริยาย
ถึงกระนั้น เวนเกอร์ มั่นใจว่าหัวหอกทีมชาติกาบอนจะคุ้มค่าทุกเม็ดเงินลงทุนอย่างแน่นอนและมีสิทธิ์ก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นยิ่งใหญ่ตามตำนานรุ่นพี่ อองรี เจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล
“ผมพูดได้เลยว่า โอบาเมยอง ละม้ายคล้ายคลึงกับ เธียร์รี่ อองรี ที่สุดแล้วทั้งในด้านของประสิทธิภาพการวิ่งและการพังประตู” อดีตบอสโมนาโกยอมรับระหว่างแถลงข่าวเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์
“แม้มันยังเร็วเกินไปที่จะเทียบชั้นกับนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของที่นี่ แต่เมื่อมองในส่วนที่ดีในฐานะดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล ทำไมเขาจะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำไม่ได้ล่ะ”
“เขาเพิ่งมาเล่นเกมเดียวแต่มันเป็นแบบอย่างที่ดีที่ควรเอาอย่าง เขาพังประตูแรกในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคือตัวจบสกอร์ที่ดี”
“เขาดูเป็นหนุ่มน้อยที่สนุกสนาน เขายิ้มบวกอยู่เสมอและทัศนคติที่มีความเป็นมืออาชีพ แต่มันเร็วเกินไปที่จะบอกเกี่ยวกับตัวเขามากกว่านี้ เพราะเขาเพิ่งมาอยู่กับทีมได้เพียงสัปดาห์เดียว”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply