789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวงเกอร์ลั่นไม่ลาไม่ท้อ ขอพลิกสถานการณ์อาร์เซนอล

By
Updated: มีนาคม 5, 2018

กุนซือเฟรนช์แมนยอมรับว่าอยู่ในความกดดัน แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถพลิกสถานการณ์ของกันเนอร์สกลับมาได้

อาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยังเชื่อเขาจะสามารถ ‘พลิกสถานการณ์’ ของทีมกลับมาได้ และปฎิเสธที่จะอำลาตำแหน่ง หลังพ่ายแพ้ต่อไบรท์ตัน 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
เสียงเรียกร้องให้กุนซือเฟรนช์แมนอำลาตำแหน่งที่นั่งมา 22 ปีนั้นดังขึ้นทุกทีตั้งแต่ก่อนเกม และทุกอย่างยิ่งเลวร้ายเมื่อปืนโตตกเป็นฝ่ายตามหลังอย่างรวดเร็ว 2-1 แม้ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จะยิงตีไข่แตกได้ในเวลาไม่นาน แต่ไม่มีประตูเพิ่มจากแนวรุกพระกาฬลอนดอน และพวกเขาพ่ายแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 รวมถึงรักษาคลีนชีทไม่ได้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 11 ครั้งแรกในรอบ 16 ปี
“มันเป็นครั้งแรกในชีวิตการทำงานของผม ก็ต้องพูดอย่างนี้” เวงเกอร์ให้สัมภาษณ์ SKY Sports หลังเกม
“เราต้องจับมือกันไว้ และมุ่งมั่น ไม่ได้มีทางเลือกอื่น”
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสเรียกร้องให้ลาออก เวงเกอร์ตอบว่า “คุณต้องโฟกัสที่งานของคุณ คำถามแบบนี้มีมาเสมอเมื่อคุณตกอยู่ในสถานการณ์แบบพวกเรา
“คุณทำงานคุณไป ทำสิ่งที่ถูก ทำสิ่งที่คิดว่าดีกับทีม ก็เท่านั้น”
เวงเกอร์ยังพูดถึงประเด็นนี้เพิ่มเติมในห้องแถลงข่าวด้วยว่า “ผมต้องบอกพวกคุณตรง ๆ ว่า ในตอนนี้ อนาคตของผมไม่ใช่เรื่องที่ผมกังวลที่สุด ที่ผมกังวลที่สุดคือจะทำให้อาร์เซนอลชนะอย่างไร แล้วเราค่อยว่ากันหลังจากนั้น
“ผมจะพยายามทุ่มเททุกอย่างตราบเท่าที่ผมอยู่ที่นี่ และจะทำทุกอย่างให้ทีมกลับมามั่นใจกว่านี้ เราต้องฟื้นฟูจิตใจกันก่อน โปรแกรมการแข่งขันเราช่วงนี้มันออกจะหนักไปสักหน่อย
“ไม่มีเรื่องความไม่แน่นอน(เกี่ยวกับอนาคตของผู้เล่นในทีม)อะไรครับ ผมบอกคุณหลายครั้งแล้ว ความไม่แน่นอนตอนนี้คือคุณภาพของเรา ฟอร์มการเล่นของเรา เมื่อคุณต้องผ่านช่วงเวลายุ่งยาก ผ่านความไม่แน่นอนก่อนเกม มันก็จะส่งผลกับผลงานของคุณ
“ฟังนะ ผมไม่อยากคุยเรื่องอนาคตของผมวันนี้ ผมอยู่มานานพอจะรู้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้น และทำงานมานานพอจะรู้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องโฟกัสในสิ่งสำคัญ ซึ่งก็คือการทุ่มเททำงานให้ดีที่สุด”
อาร์เซนอลพลาดแชมป์คาราบาว คัพ ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอยู่ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ 13 แต้ม ดังนั้นพวกเขาจะต้องทุ่มสุดตัวในยูฟา ยูโรปาลีก ที่จะพบกับเอซี มิลาน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งตำแหน่งแชมป์รายการนี้จะเป็นตั๋วใบสุดท้ายของพวกเขาในการกลับสู่ยูฟา แชมเปียนส์ลีก
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply