789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์แจงสถิติมีส่วนต่อการเปลี่ยนตัว-เหตุ’ลากาแซตต์’อยู่ไม่เต็มเกม

By
Updated: มีนาคม 27, 2018

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมเปิดเผยว่าสถิติเป็นส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจเปลี่ยนนักเตะออกจากสนาม รวมถึงชี้แจงสาเหตุที่อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ไม่ค่อยได้เล่นเต็มเกมสักเท่าไหร่

เวนเกอร์เป็นกุนซือแนวอดทนกับการเปลี่ยนตัวนักเตะ บางครั้งก็สร้างความไม่พอใจให้แฟนบอล แต่กุนซือชาวฝรั่งเศสเปิดเผยวิทยาศาสตร์มีส่วนต่อการตัดสินใจของเขาในระหว่างคุมทีมข้างสนาม
“เรารู้เรื่องสภาพร่างกายของนักเตะและนักเตะคนไหนที่เราคาดว่าจะดร็อปลงในช่วงครึ่งหลัง ไม่มีใครเหนื่อยพอที่จะโดนเปลี่ยนตอนพักครึ่งแต่ครึ่งหลังคุณจะเห็นได้เลยว่าบางครั้งนักเตะคนนี้จะดร็อปลงในช่วง 20 นาทีสุดท้าย”เวนเกอร์เผยผ่านอาร์เซน่อล แม็กกาซีน
“เรามีเรื่องของความล้าเข้ามาเกี่ยวข้องกับทุกคนในหลายระดับ และเรารู้ถึงนักเตะที่ดร็อปลงในช่วงครึ่งหลังมากกว่าใคร บางคนก็คงเส้นคงวาตลอดและบางคนยิ่งดีขึ้นในครึ่งหลัง”
“นักเตะบางคนอาจจะดร็อปมากถึง 15 เปอร์เซนต์ในครึ่งหลัง ดังนั้นคุณต้องพิจารณาเรื่องตัวสำรอง ถึงแม้คุณทำการเปลี่ยนตัวคุณก็พยายามเก็บการเปลี่ยนตัวอีกหนไว้เสมอ เพราะคุณรู้ว่านักเตะคนนี้อาจต้องเปลี่ยนตัวเช่นกัน ดังนั้นคุณต้องรอเปลี่ยนตัวเขา”
ฤดูกาลนี้เวนเกอร์ถูกแฟนบอลวิจารณ์ถึงเรื่องการเปลี่ยนอเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์ออกจากสนามช่วงกลางครึ่งหลัง
ลากาแซตต์ย้ายมาจากโอลิมปิก ลียงโดยที่มีค่าตัวเป็นสถิติสโมสรเวลานั้น หลายๆคนคาดหวังว่ากองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะได้เป็นตัวหลักในแนวรุกของอาร์เซน่อล
อย่างไรก็ตามจากที่ลงเล่นเต็ม 90 นาทีในเกมนัดประเดิมสนามเจอกับเลสเตอร์ ซิตี้ในวันเปิดซีซั่น เขาต้องรอจนกระทั่งถึงเกมเสมอลิเวอร์พูล 3-3 ในเดือนธันวาคมถึงจะเล่นเต็มเกมอีกครั้ง
เขาอยู่ในสนามครบทั้งเกมมาแค่ 6 หนในลีกตลอดการค้าแข้งกับอาร์เซน่อล และเวนเกอร์ก็อธิบายว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร
“ผมต้องบอกว่าลากาแซตต์เล่นในตำแหน่งที่โดนเปลี่ยนตัวเยอะกว่ากองหลัง คุณเปลี่ยนกองหน้าออกบ่อยกว่ากองหลังเพราะพวกเขาต้องยั่วยุ, ต้องช่วยเกมรับ, ช่วยเกมรุก, คุณต้องสร้างช่องโหว่ในแนวรับ กองหน้าถูกเปลี่ยนตัวออกมากกว่าตำแหน่งอื่น”
“อย่างที่สองเขาอยู่ในช่วงของการปรับตัวที่ผมรู้สึกว่า, โดยที่ยังไม่มีการวัดผลเป้าหมาย, บางครั้งเขาพบกับความลำบากนิดหน่อยในช่วงครึ่งหลังยิ่งช่วง 20 นาทีสุดท้าย กับการเคลื่อนที่ของเขา”
“ผมให้เรื่องนั้นเป็นเพราะช่วงของการปรับตัวนะ มันไม่ใช่เรื่องร่างกายสักเท่าไหร่นัก ไม่ได้ดร็อปลงไปเยอะเท่าไหร่ มันแค่ดูเหมือนว่าเขาเฉียบคมน้อยลงนิดนึง”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply