789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

4 จตุรเทพแข้งดีที่สุดของทีมปืนใหญ่ในยุคพรีเมียร์ลีก

By
Updated: เมษายน 2, 2018
‘อาร์เซนอล’ คือหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน พร้อมนักเตะฝีเท้าจัดจ้านหลากยุคหลายสมัย แต่ใครคือนักเตะท็อป 5 ของทัพ เดอะ กันเนอร์ส ไม่ต้องไปครุ่นคิดให้เสียเวลา เอามาให้ได้รู้กัน ดังนี้
1. เดนนิส เบิร์กแคมป์

นับตั้งแต่ย้ายจากอินเตอร์ มิลาน ตอนปี 1995 เขาก็กลายตัวอย่างให้แก่นักเตะคนอื่นๆ ของ อาร์เซนอลได้ทันที เรียกได้ว่าช่วงกลางยุค 90 ยุคทองปืนใหญ่นั้นเต็มไปด้วย แข้งพรสวรรค์มากมายในทีม สร้างความความสำเร็จต่อเนื่อง ทั้ง เวงเกอร์ ที่ปลุกปั้นทีมถูกที่ถูกทางและวางสไตล์ยอดเยี่ยม และ เบิร์กแคมป์ ก็โชว์ฟอร์มเก่งของได้อย่างสูงสุดด้วย แม้ว่าคนส่วนใหญ่มักจดจำ เบิร์กแคมป์ ในฐานะจอมทำประตู แต่ความจริงแล้วเขามีอิทธิพลต่อทีมและเพื่อนร่วมทีมมากว่านั้นอีก
2. เธียร์รี อองรี

เธียร์รี อองรี ตำนานทัพปืนใหญ่ที่ลงสนามรับใช้ทีม 254 เกม เขาทำให้ฟุตบอลดูเป็นเรื่องง่าย วิ่งเร็วกว่านักเตะคนอื่นเสมอ และไม่ใช่แค่จังหวะเดียวหรือแมตช์เดียว แต่เป็นเช่นนั้นสม่ำเสมอ อองรี เป็นนักเตะที่สามารถไว้ใจได้เสมอเมื่อหลุดเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู พร้อมทั้งโดดเด่นกว่าคนอื่นอยู่ตลอด และช่วงกลางปีนี้คงได้เขาออกมาวิเคราะห์ผลบอลโลกในฐานะนักวิจารณ์ผู้เป็นตำนานแน่นอน
3. ปาทริค วิเอร่า

กองกลางที่เก่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ว่าทำอะไรได้บ้าง แต่ขึ้นอยู่กับว่าสามารถทำอะไรกับคู่แข่งได้ด้วย สำหรับในรายของ วิเอร่า ไม่เพียงเป็นกองกลางที่ครบเครื่องคนหนึ่งแต่ยังสามารถจัดการกับพื้นที่กลางสนามได้ยอดเยี่ยม ไล่ปัดกวาดเกมรุกของทีมคู่แข่งราวกับเป็นพินโบว์ลิ่งเลย
4. โทนี่ อดัมส์

จริงๆ แล้ว อดัมส์ เพิ่งพัฒนาขึ้นสูงสุดตอนที่อายุ 30 ปี โดยหลังจากเลือกเปลี่ยนแปลงตัวเอง พร้อมกับการช่วยเหลือจาก เวงเกอร์ ทำให้กลายเป็นยอดนักเตะได้อย่างที่วันนี้ เขาเป็นกัปตันทีมยอดเยี่ยม คอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ และนั่นจึงทำให้เขาตัวอย่างทีดีแก่สมาชิกในทีมทุกคน

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply