ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

สองแดงทดเจ็บ! มหาเทพองค์ลงปืนฮึดรัวนักบุญสุดมัน 3-2

By
Updated: เมษายน 8, 2018

กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษสวมบทฮีโร่ยิง 2 จ่าย 1 ช่วยไอ้ปืนใหญ่คว้า 3 แต้มจากทีมรองบ๊วย โดยในช่วงทดเจ็บทั้งสองทีมโดนใบแดงฝั่งละใบด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 33 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล อันดับ 6 เปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เซาแธมป์ตัน อันดับ 18

ไอ้ปืนใหญ่เพิ่งถล่มซีเอสเคเอมา4-1 ในเกมรอบ 8 ทีมยูโรป้าลีก นัดนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือ พักตัวหลักกว่าครึ่งทีม มาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย แดนนี เวลเบ็ค , อเล็กซ์ อิโวบี้ และ รีด เนลสัน ดาวรุ่งปั้นเกมให้ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง หัวหอกคอยล่าตาข่าย
นักบุญ ล่าสุดพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 นัดนี้ มาร์ก ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมวางหมากมาในระบบ 3-4-2-1 นำมาโดย เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ ดูซาน ทาดิช ปั้นเกมให้กับ เชน ลอง ศูนย์หน้าผลิตสกอร์
นาทีที่ 8 เป็น เซาแธมป์ตัน ได้โอกาสทองก่อน จากจังหวะ สกัดบอลพลาดของ คาลัม แชมเบอร์ส ก่อน เซดริค โซอาเรส จะฉกบอลปาดกลับเข้ามาให้ ดูซาน ทาดิช หลุดเข้าไปหาจังหวะยิงโล่งๆ แต่โดนสกัดโดย เอ็คตอร์ เบเยริน ที่ยืนบนเส้น
นาทีที่ 17 เป็นนักบุญได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะ ดูซาน ทาดิช เปิดบอลเข้ามาที่เสาแรก ชโคดราน มุสตาฟี และ ปีเตอร์ เช็ก ไม่เข้าใจกัน ทำให้ เชน ลอง วิ่งตัดหน้ายิงเข้าไป ทีมเยือนบุกมานำ 1-0
นาทีที่ 28 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง เล่นชิ่งกับ อเล็กซ์ อิโวบี้ ดีดต่อให้ แดนนี เวลเบ็ค ในเขตโทษชิ่งกลับมาให้ โอบาเมยอง หลุดเข้ามาจิ้มผ่านมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี เป็นประตู สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
นาทีที่ 39 ไอ้ปืนใหญ่พลิกนำจากจังหวะ อเล็กซ์ อิโวบี้ แทงบอลออกซ้ายให้ แดนนี เวลเบ็ค พาบอลตัดเข้ากลางก่อนยิงไปแฉลบ มายะ โยชิดะ เปลี่ยนทางเข้าประตู อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี หมดสิทธิ์เซฟ
เกมครึ่งแรกทีมเยือนเล่นเกมเพรสซิ่งกดดันเจ้าบ้านจนได้ประตูนำไปก่อน แต่ก็ไม่วายโดนเดอะ กันเนอร์สเอาคืนสองประตูรวด จบ 45 นาที อาร์เซนอล 2 เซาแธมป์ตัน 1
นาทีที่ 47 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูเพิ่ม เมื่อ อเล็กซ์ อิโวบี้ ไหลบอลให้ โอบาเมยอง ในเขตโทษก่อนยิงไปติดเซฟ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี
นาทีที่ 52 แดนนี เวลเบ็ค ผ่านบอลให้ อเล็กซ์ อิโวบี้ หน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาติดไซด์ก้อย แต่ แม็คคาร์ธี ยังปัดทิ้งออกไปได้ และจังหวะถัดมายังเป็นโอกาสของ เดอะ กันเนอร์ส เมื่อ กรานิท ชาก้า ได้ส่องไกลเต็มข้อบอลจะเข้าสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ แม็คคาร์ธี ยังหยุดไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม
นาทีที่ 63 เป็นโอกาสลุ้นตีเสมอของทีมเยือน จากจังหวะ เซดริค โซอาเรส เปิดบอลเข้ามาให้ เชน ลอง โขกย้อนไปเสาแรก แต่ ปีเตอร์ เช็ก ยังพุ่งปัดไว้ได้
นาทีที่ 74 เดอะ เซนส์ มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะ เซดริค โซอาเรส พาบอลตะลุยจนสุดเส้นหลังของเขตโทษก่อนเปิดหักเข้ามาให้ ชาร์ลี ออสติน แปจ่อๆเข้าไป สกอร์กลับมาเทjากันmี่ 2-2
นาทีที่ 78 เจ้าบ้านน่าได้ประตูนำอีกครั้ง เมื่อ อเล็กซ์ อิโวบี้ หยอดบอลเข้ามาเสาสองให้ แจ็ค วิลเชียร์ ตัวสำรองตวัดเข้ามาหน้าประตูให้ แดนนี เวลเบ็ค ชาร์จจ่อๆแต่ยิงพลาดออกไปอย่างเหลือเชื่่อ
แค่ 4 นาทีเป็นปืนโตมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะ อเล็กซ์ อิโวบี้ โยนบอลข้ามมาเสาสองให้ แดนนี เวลเบ็ค เทคตัวโขกลงพื้นตุงตาข่าย เจ้าถิ่นนำ 3-2
ช่วงทดเจ็บ ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเมื่อ แจ็ค สตีเฟน ไปเล่นนอกเกมใส่ แจ็ค วิลเชียร์ หลังโดนดึงจนเสื้อขาด
แต่จังหวะต่อมาเจ้าบ้านต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเช่นเดียวกัน เมื่อ โมฮาเหม็ด เอลเนนี ไปก่อกวนทีมเยือนจังหวะฟรีคิก
จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที อาร์เซนอล ชนะ เซาแธมป์ตัน 3-2 เก็บ 3 แต้ม แข่ง 32 นัด มี 54 คะแนนรั้งอันดับ 6 ส่วนนักบุญมาแข่ง 32 นัด มี 28 คะแนนอยู่รองบ๊วย อันดับ 19 เช่นเดิม
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply