789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โอบาเมยอง ความหวังใหม่ของกูนเนอร์ส

By
Updated: เมษายน 11, 2018
สองประตูของปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ในเกมที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะสโต๊ค ซิตี้ 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดวันอาทิตย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บวกกับการปล่อยให้อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ได้ซัดจุดโทษช่วงท้ายเกม ทั้งที่ตัวเองมีสิทธิ์รับหน้าที่นั้นเพื่อทำแฮตทริคแรกในสีเสื้ออาร์เซน่อล แต่เจ้าตัวก็ปล่อยผ่านเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมได้เรียกความมั่นใจ ทำให้แฟน ๆ ทั้งแฟนอาร์เซน่อลและแฟนทีมอื่น ๆ นั้นปรบมือให้กับน้ำใจของดาวยิงกาบองในครั้งนี้
ผลงานของโอบาเมยองตอนนี้ เขาซัดไปแล้ว 5 ประตูจากการลงสนาม 6 นัด ถึงแม้ว่าเขาจะมาในช่วงกลางฤดูกาล ช่วงที่ทีมกำลังทำผลงานย่ำแย่จนหมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว แต่การมีสตาร์ระดับโอบาเมยองอยู่ในทีม ก็พอทำให้แฟน ๆ ได้มีความหวังขึ้นมาบ้าง
สไตล์การเล่นของอาร์เซน่อลจะเหมาะกับกองหน้าที่มีความเร็วและมีความจมูกไว หาโอกาสจบสกอร์ได้เก่ง ซึ่งโอบาเมยองเป็นกองหน้าในสไตล์นั้น บวกกับการมีเมซุต โอซิลกับเฮนริค มคิทาร์ยานคอยสร้างโอกาสกาสให้กับเขา ทำให้ทีมปืนใหญ่มีเกมรุกที่น่าดูชม
ก่อนหน้านี้ราว 1 เดือน ทีมกำลังอยู่ในช่วงกำลังใจตกต่ำ เนื่องจากความพ่ายแพ้แบบหมดทางสู้ต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 สองเกมติดกัน (นัดชิงลีกคัพและพรีเมียร์ลีก) ทำให้แฟนบอลไม่สามารถทนรับสภาพนี้ได้ กับการที่ทีมอยู่ไกลห่างจากแมนฯ ซิตี้แบบคนละขั้ว ถึงแม้จะพอเข้าใจว่าทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าในฤดูกาลนี้แข็งแกร่งขั้นสุดยอด แต่การเห็นผู้เล่นในทีมแสดงออกด้วยการเล่นแบบเหยาะแหยะ ยอมรับสภาพทั้งที่ยังเหลือเวลาให้เล่นอีกมาก ทำให้พวกเขารู้สึกโกรธกับสิ่งที่เป็นอยู่
ในระยะหลังแฟนบอลของทีมจะเริ่มแสดงออกด้วยการเข้าไปชมเกมในสนามน้อยลง มันเป็นเหมือนกับการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าพวกเขาไม่พอใจผลงานของทีม และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่ก็ยังมีแฟนบอลอีกมากที่ยังคงให้การสนับสนุน และอยากที่จะเข้ามาชมเกมการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าหากทีมยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะได้แบบนี้ เหล่ากูนเนอร์สก็ยังคงให้การหนุนหลังกันต่อไป
แน่นอนว่าผลงานของโอบาเมยองในเกมล่าสุดช่วยกู้ศรัทธาต่อแฟนบอลได้อีกมาก การชนะ 3-0 ได้สองนัดติดต่อกัน (ชนะวัตฟอร์ดกับสโต๊ค) ทำให้แฟน ๆ รู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้าง อย่างน้อย ๆ พวกเขาก็ยังแข็งแกร่งอยู่ แม้จะไม่ได้อยู่ในจุดที่เคยทำได้ก็ตาม แต่ก็ยังมีโอกาสหากปรับเสริมเติมแต่งในบางจุดอีกสักหน่อย แฟนบอลที่ถอยห่างจากการเชียร์ไป คอยเล่นแต่เกมใน scr888 ไทย คงได้ตามดูอาร์เซน่อลแข่งอีกครั้ง

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply