789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เฟอร์กี้เชื่อความบาดหมางผี-ปืนช่วยสร้างพรีเมียร์ ลีก

By
Updated: เมษายน 29, 2018

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมปีศาจแดงกล่าวว่าสงครามอันโด่งดังระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและอาร์เซอลในยุคสมัยการทำงานของเขา ช่วยปลุกปั้นสร้างพรีเมียร์ ลีกขึ้นมา

ในวาระที่อาร์แซน เวนเกอร์เตรียมคุมทีม “ปืนใหญ่” ลงแข่งขันที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดเป็นครั้งสุดท้าย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับนิตยสาร United Review โดยกล่าวถึงช่วงเวลาที่เขาประชันฝีมือกับกุนซือชาวฝรั่งเศศ
“แม้พรีเมียร์ ลีกจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อฤดูกาล 1992/93 ความบาดหมางนั้นกลายเป็นไฮไลต์ประจำซีซั่น” เซอร์อเล็กซ์กล่าว
“ลิเวอร์พูลนี่ไม่ต้องถามเลย เป็นโปรแกรมที่สำคัญที่สุดซึ่งยูไนเต็ดได้มีส่วนร่วม เหตุผลง่าย ๆ เพราะว่าประวัติศาสตร์ของทั้งสองสโมสร สองทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในสหราชอาณาจักร ผมชอบเกมพวกนั้นนะ มันสุดยอดมาก
“ผมรู้ว่าความบาดหมางตอนนี้มันเปลี่ยนไปนิดหน่อยเพราะแมนฯ ซิตี้กำลังไปได้สวย แต่มันมีเกมที่นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดต้องการมีส่วนร่วมในตอนนี้ ทั้งแข่งขันกับซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแน่ม
“มีสโมสรที่ยอดเยี่ยมและมีการแข่งขันที่มหัศจรรย์ในพรีเมียร์ ลีก ณ เวลานี้ แต่การประชันกันระหว่างยูไนเต็ดและอาร์เซนอลเป็นเรื่องที่วิเศษสำหรับเกม มันช่วยสร้างเป็นพรีเมียร์ ลีกขึ้นมา”
เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวย้อนไปถึงตอนที่เวนเกอร์เข้ามาทำงานที่ประเทศอังกฤษใหม่ ๆ ว่า:
“ตอนที่อาร์แซนรับงานกับอาร์เซนอล เขาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินและระบบฟิตเนสที่สโมสรเยอะมาก
“เขานำหน้าทีมอื่น ๆ ในเวลานั้น เราใช้สิ่งนั้นเป็นตัวอย่างเหมือนกับที่เราพยายามนำตัวอย่างจากทีมใดก็ตามที่พัฒนาก้าวหน้ามาใช้
“มันเหมือนกับเวลาที่คุณขับรถบนถนน คุณต้องตระหนักว่ามีรถคันไหนโผล่มาบนกระจกมองข้างพยายามแซงหน้าคุณ นั่นเหมือนกรณีของเราและอาร์เซนอลอยู่หลายปี
“แทบจะทุกเกมที่เราแข่งขันกับอาร์เซนอลนี่เอาจริงเอาจังกันมาก มีการเผชิญหน้าเกิดขึ้นเพราะว่ามีสองทีมและผู้จัดการทีมสองคนแข่งขันกันเพื่อรางวัลชิ้นเดียว นั่นคือพรีเมียร์ ลีก
“ในช่วงเวลาของผมเราอาจจะโต้เถียงกันบ้างแต่ผมให้ความเคารพอย่างแท้จริงต่อเขามาเสมอ เพราะเวนเกอร์ทำงานได้มหัศจรรย์กับสโมสรของเขา”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply