ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

แมร์แตซัคเกอร์รับโล่งใจหลังแขวนสตั๊ด

By
Updated: กันยายน 7, 2018

แพร์ แมร์แตซัคเกอร์ อดีตปราการหลังอาร์เซนอล ยอมรับว่าเขารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นหลังไม่ได้รับเลือกให้ลงสนาม เพราะเขากำลังต่อสู้กับสภาวะภายใจิตใจอยู่

แมร์แตซัคเกอร์ ซึ่งประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล 2017-18 ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ BBC Victoria Derby Show ว่าเขารู้สึกดีขึ้นหลังเลิกเล่นฟุตบอล
“ในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมรู้สึกกดดันและทำอะไรที่ดูงุ่มง่ามบ้างในบางครั้ง”
“ผมมีความสุขมากที่ไม่ได้ลงสนาม แค่ได้ฝึกซ้อมก็เพียงพอแล้ว”
อดีตปราการหลังทีมชาติเยอรมนีได้พูดถึงปัญหาด้านสภาพจิตใจในพิธีเปิดโครงการความร่วมมืออาร์เซนอลและมูลนิธิ Save the Cgildren เพื่อช่วยเหลือเด็กๆในจอร์แดน
และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แมร์แตซัคเกอร์ได้ให้สัมภาษณ์สื่อเยอรมัน Der Spiegel ว่าการลวงสนามทุกครั้งก่อให้เกิดอาการคลื่นไส้และท้องร่วง
“การลงสนามทุกครั้ง คุณต้องพยายามทำให้ตัวเองรู้สึกปกติ ท่ามกลางคนดู 60,000 คน แม้ในบางครั้งคุณอยากจะอาเจียนก่อนลงสนามก็ตาม”
“มันไม่ถูกต้องเลย ที่ผมต้องลงเล่นโดยมีความกลัวอยู่ในใจ ความจริงคือผมรู้สึกดีขึ้นหลังจากที่ประกาศว่า ผมพอแล้ว”
ปัจจุบัน แมร์แตซัคเกอร์ทำงานเป็นผู้จัดการอะคาเดมีของอาร์เซนอล และเชื่อว่าการพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตจะะทำให้เขาร่วมงานกับเยาวชนได้อย่างผ่อนคลายขึ้น
“การพูดคุยช่วยให้ผมเข้าหาเด็กๆได้ง่ายขึ้น เพราะทุกคนต่างมีเรื่องราวของตนเอง ซึ่งยสากมากที่จะก้าวผ่านสถานการณ์ช่วงเวลานั้น และสามารถอธิบายให้คนอื่นฟังได้”
“ผมคิดว่าการพูดคุยช่วยให้ช่วยเปิดความคิดที่ว่า โอ้ คุณสุดยอดมากเลยนะ ขนาดเจ็บซ้ำแล้วเจ็บเล่า ยังสามารถต่อสู้กับความหวาดกลัวได้ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา”
“เราพูดคุยกันเรื่องกีฬาชั้นนำ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่ท้าทายอยู่ตลอด เราจึงไม่สามารถละเลยความกังวลที่มีอยู่ในตัวเด็กๆ และต้องให้เด็กๆเตรียมพร้อมอยู่ตลอด”
ในฤดูกาล 2017-18 แมร์แตซัคเกอร์ลงสนามไปทั้งสิ้น 12 นัด และทำสถิติลงสนามให้กับอาร์เซนอลไปแล้ว 221 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจากแวรืเดอร์ เบรเมนในปี 2011
ข้อมูลจาก www.foxsport.co.th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply