ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เละ! ไรท์สับ”กอส”กัปตันภาษาอะไร-ปืนเตรียมเอาผิดวินัย

By
Updated: กรกฎาคม 13, 2019

เอียน ไรท์ ตำนานอาร์เซนอล ออกมาตำหนิการตัดสินใจของ โลรองต์ กอสเซียลนี่ กัปตันทีมปืนใหญ่ที่ปฏิเสธไม่เดินทางไปร่วมซ้อมพรีซีซั่นกับสโมสร

เละ! ไรท์สับ”กอส”กัปตันภาษาอะไร-ปืนเตรียมเอาผิดวินัย

กองหลังวัย 33 ปี เหลือสัญญาในถิ่นเอมิเรตส์อีกปีเดียว แต่เขาต้องการย้ายออกในซัมเมอร์นี้ โดยรายงานระบุว่าต้องการให้สโมสรปล่อยฟรีไปซบบอร์กโดซ์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมายักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือออกมาแจ้งให้ทราบว่าแข้งชาวฝรั่งเศสปฏิเสธที่จะร่วมทริปเดินทางไปทัวร์ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แฟนบอลอย่างมาก

หนึ่งในนั้นคืออดีตกองหน้าอย่าง ไรท์ ที่ออกมาบ่นว่า “สำหรับกัปตันที่อยู่กับเรามาเกือบ 10 ปี แล้วมาถึงจุดที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่น่าเชื่อออกมา เราเคยเห็นเขาฝืนเจ็บลงเล่น สร้างชื่อเสียงให้ตนเองและได้รับสถานะเป็นตำนานอย่างที่เขาสมควรได้รับ”

“ในการทำแบบนี้ในช่วงพรีซีซั่น ผมต้องตั้งคำถามถึงความภักดีและความรักสโมสรของโลรองต์ ในเมื่อคุณเป็นกัปตันทีมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่ง เวลาเช่นนี้คือช่วงที่ทุกคนต้องกลับมารวมตัวกัน”

“นี่จะเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากของอาร์เซนอล เพราะเรากำลังเปลี่ยนถ่ายและมีหลายอย่างให้ไล่เก็บ สำหรับกัปตันที่ปฏิเสธจะร่วมทัวร์พรีซีซั่นหลังจากอยู่กับทีมมา 9 ปีนั้น เป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าเชื่อที่จะทำลายชื่อเสียงของคุณที่สโมสร”

“ทำไมกัน? ใครเป็นคนให้คำแนะนำคุณ? พวกเขาบอกอะไรกับคุณ? คุณเป็นคนเดียวที่สั่งสมชื่อเสียงให้ตัวเอง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนๆรักคุณอย่างมาก คุณเป็นกัปตันของเรา เป็นผู้นำทีมเรา”

“ตอนนี้กัปตันปฏิเสธที่จะร่วมพรีซีซั่น คุณคิดว่าการทำแบบนี้จะทำให้เอมิล สมิธ โรว์ ที่อุตส่าห์ตื่นเต้นที่จะกลับมาสู่ทีม รีส(เนลสัน) หรือ(โจ)วิลล็อค จะรู้สึกยังไง หรือเด็กทั้งหมดที่กำลังจะขึ้นมาแล้วเห็นกัปตันที่อยู่มานานปฏิเสธที่จะร่วมทีม”

“นี่เป็นอะไรที่ผมไม่เข้าใจเลย ผมผิดหวังที่คุณตัดสินใจทำแบบนี้ และถ้าเอเยนต์ของคุณได้ฟังนะ ซึ่งผมอยากให้คุณได้ฟัง คุณมันน่าละอายที่ไปกล่อมเขา(กอสเซียลนี้) ไม่มีทางที่เขาจะทำแบบนี้ด้วยตัวเอง”

“ตอนนี้เราไม่ต้องการเรื่องแบบนี้ที่อาร์เซนอล เรากำลังอยู่ในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวาน เราไม่ต้องการให้กัปตันทีมทำตัวแบบนี้ มันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี”

“ผมรักคุณนะโลรองต์ แต่นี่เป็นการตัดสินใจที่แย่มาก” เขากล่าว

ขณะเดียวกันสกายสปอร์ตรายงานตามแหล่งข่าวว่าอาร์เซนอลเตรียมที่จะมีประบวนการเอาผิดวินัยกอสเซียลนี่จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply