ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เปอตีต์ เผยเคยแนะ อองรี ถ่อมตัวมากกว่านี้

By
Updated: สิงหาคม 7, 2019

เอมมานูเอล เปอตีต์ อดีตตำนานกลางรับชาวฝรั่งเศสเผยว่าเคยให้คำเตือนบางอย่างแก่ เธียร์รี อองรี ไปในสมัยค้าแข้งร่วมกันที่ ​อาร์เซนอล แต่ได้รับความไม่พอใจกลับมาแทนคำขอบคุณ

เปอตีต์ เผยเคยแนะ อองรี ถ่อมตัวมากกว่านี้

“เธียร์รี อองรี เป็นนักฟุตบอลที่เก่งมาอย่างแท้จริง” เปอตีต์ กล่าว

“ทั้งโลกรู้เป็นอย่างดีถึงผลงานอันยิ่งใหญ่ที่เขาเคยสร้างเอาไว้ในสนาม แต่น่าเสียดายที่การเป็นผู้จัดการทีมของเขาไม่เป็นอย่างที่หวังไว้”

“ผมคิดว่าเขาล้มเหลวก็เพราะยังมีทัศนคติแบบผู้เล่นฝังอยู่ในหัว ดังนั้นคุณต้องเริ่มเปลี่ยนวิธีคิดก่อนเป็นอันดับแรก เลิกมองโลกในมุมของนักเตะได้แล้วถ้าอยากจะเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จจริงๆ”

“การเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลมันมีรายละเอียดมากมาย ทั้งการคุยกับนักเตะ การคุมฝึกซ้อมในแต่ละเซสซั่นให้มีความสัมพันธ์กับทุกสิ่งอย่างรอบตัวล่วงหน้าจนถึงอนาคต และถึงแม้จะเป็นมือใหม่ แต่พวกนักเตะก็พร้อมจะทดสอบตลอดเวลาว่าคุณเจ๋งจริงหรือเปล่า”

“อย่างที่บอกไปแล้วว่าสมัยยังค้าแข้งอยู่ อองรี คือสุดยอดกองหน้าที่เก่งสุดคนหนึ่งของโลก ผมจึงตั้งความหวังไว้มากว่าเขาจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากเย็นนัก”

“พอเห็นเขาพังกับ โมนาโก แล้วมันทำให้นึกขึ้นมาได้ว่าผมเคยให้คำแนะนำบางอย่างแก่เขาว่า ทุกครั้งที่นายทำประตูได้จะต้องถ่อมตัวมากกว่านี้ พยายามไปฉลองกับแฟนๆที่ตามมาเชียร์เพื่อเชื่อมต่อความรู้สึกกับพวกเขา อย่าคิดถึงแต่ความเจ๋งในโลกของตัวเองเพียงอย่างเดียว”

“มันเป็นเรื่องดีนะ แต่น่าเสียดายที่ อองรี ไม่พอใจที่ผมให้คำแนะนำแบบนั้น”

ข้อมูลจาก www.90min.com
โดย The Lady Jane

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply