789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ไรท์เตือน’ชาก้า’เล่นแบบนี้ระวังเสียตำแหน่ง-‘วิลล็อค’ยังลุ้นเบียดได้

By
Updated: กันยายน 4, 2019

เอียน ไรท์ตำนานของอาร์เซน่อลเตือนกรานิท ชาก้าว่าเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ระวังจะต้องเสียตำแหน่งของตัวเอง หลังคิดว่าแม้แต่โจ วิลล็อคกองกลางดาวรุ่งยังมีลุ้นเบียดแย่งตัวจริงจากเขา

มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ถูกตั้งคำถามมาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อล หลังเขามักโดนใบเหลืองใบแดงบ่อยครั้งและเข้าปะทะอย่างไม่ระมัดระวัง

การลงสนามนัดล่าสุดของชาก้าลงเอยด้วยการทำเสียจุดโทษในเกมพบกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งไรท์คิดว่าแข้งวัย 26 ปีอาจจะรักษาตำแหน่งของตัวเองได้ยากแม้จะเป็นกัปตันทีมก็ตาม

ไรท์พูดถึงชาก้าผ่านวิทยุของบีบีซีว่า “เขาไม่ควรเป็นกัปตันทีม เขาควรโฟกัสกับการเล่นของตัวเอง”

“เป็นกัปตันและแบกความรับผิดชอบทั้งหมดที่มาพร้อมตำแหน่งนี้ แต่เขาทำพลาดในแบบที่, ถ้าผมอยู่ในสนามแล้วโทนี่ อดัมส์ทำพลาดแบบนั้น ผมคงคิดว่า’ทำบ้าอะไรกัน?!'”

“เขาทำฟาวล์เยอะมาก(ในเกมพบสเปอร์ส) เขาอาจโดนไล่ออกได้ง่ายๆเลย ผมเห็นเกนดูซี่เข้าปะทะในกรอบเขตโทษกับจังหวะที่เขามองว่ามันอันตราย เริ่มด้วยการผ่านเขาไปและไปแย่งบอลมา”

“ชาก้าไม่ตระหนักว่าเป็นจังหวะอันตราย ผมรู้สึกเหมือนกับว่ามาถึงจุดที่โจ วิลล็อคเริ่มมีลุ้นตำแหน่งเขาแล้ว, เกนดูซี่ลุ้นตำแหน่งเขาแน่นอน, ถอยลงมารับบอลจากแดนหลังและทำหน้าที่ของเขาและเล่นเคียงข้างดาวิด ลุยซ์ ไม่ว่าทุกคนจะพูดถึงเขายังไง, เขาก็ยังจ่ายบอลอันน่าเหลือเชื่อให้เห็นบ้าง”

“ความจริงแล้วผมว่าตอนนี้เขาทำให้จังหวะช้าลง”

เกมที่พบกับสเปอร์สนั้นชาก้าทำฟาวล์ไป 7 ครั้งในขณะเดียวกันยังทำบอลเสียไปอีก 11 หน

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply