ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘พี่แพร์’เผย’เวนเกอร์’เชื่อมั่นลูกทีมเสมอแต่นักเตะตอบแทนไม่ดีพอ

By
Updated: กันยายน 10, 2019

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์เปิดเผยว่าอาร์แซน เวนเกอร์เชื่อมั่นในคุณภาพของลูกทีมอาร์เซน่อลเป็นอย่างมาก แต่นักเตะตอบแทนกลับไปให้เขาไม่ดีพอ

‘พี่แพร์’เผย’เวนเกอร์’เชื่อมั่นลูกทีมเสมอแต่นักเตะตอบแทนไม่ดีพอ

เวนเกอร์ยุติเส้นทางการคุมอาร์เซน่อลอันยาวนาน 22 ปีในซัมเมอร์ที่แล้ว ซึ่งฤดูกาลสุดท้ายของเขาจบลงด้วยความผิดหวังเพราะพลาดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

ช่วงบั้นปลายการคุม”ปืนใหญ่”นั้นเวนเกอร์ต้องพบกับเสียงเรียกร้องให้ลงจากตำแหน่ง ถึงแม้เคยพาทีมประสบความสำเร็จเช่นการคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยและเอฟเอ คัพ 7 สมัย

กระนั้นอดีตกองหลังชาวเยอรมันเปิดเผยใน “Big Friendly German” หนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่าเวนเกอร์มีความเชื่อมั่นในลูกทีมเป็นอย่างยิ่งไม่เคยหวั่นไหว

“ทุกทีมจะพบกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนึง ทริคก็คือให้มันเกิดขึ้นน้อยที่สุด คุณต้องเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ให้รวดเร็วและตระหนักถึงความแข็งแกร่งของตัวเองทันที”แมร์เตซัคเกอร์บอก

“ทีมอื่นทำได้ดีกว่าในเรื่องนั้น พวกเขาจัดการกับความผิดหวังได้ดีกว่า, ไม่ปล่อยให้เสียงแง่ลบแรกๆมาทำให้หงอและเมินสิ่งที่คนนอกพูด เราขาดความสามารถในการฟื้นสภาพกลับมาอย่างรวดเร็วและรักษาศรัทธาหลังพบกับความผิดหวัง”

“เวลาที่เราแพ้สักเกม เรามักแพ้หลายเกมติดๆกัน เราโชว์คลาสให้เราเห็นตลอด 6 เกมในเอฟเอ คัพได้แต่การลงเล่นเกมลีก 38 นัดใน 10 เดือนเป็นอีกเรื่องนึง เราเพียงแค่ขาดความคงเส้นคงวาที่ทุกทีมในระดับท็อปต้องการ”

“คุณคว้าแชมป์ลีกโดยที่ปีนึงแพ้ 8 นัดไม่ได้หรอก อาร์แซน เวนเกอร์เป็นผู้จัดการทีมแบบที่มีความเชื่อมั่นอันแรงกล้าในลูกทีมของเขาอยู่เสมอ และเป็นคนที่รับมือกับหลายๆเรื่องด้วยความอดทนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

“เขาไม่ได้เกิดความตื่นตระหนักในช่วงที่แพ้ติดๆกันด้วย เขายึดมั่นในความเชื่อมั่นและนักเตะของเขา ไม่ว่าจะต้องโดนพายุกระหน่ำใส่ขนาดไหน นั่นคือจุดแข็งแกร่งที่สุดของเขา”

“สงสัยเช่นกันว่านั่นเป็นจุดอ่อนที่สุดของเขาด้วยหรือเปล่าและปรานีกับเราเกินไปมั้ย ในความเห็นผมน่ะมันเรียบง่ายไปหน่อย”

“ถ้าหากแฟนบอลได้อย่างที่พวกเขาต้องการ ก็คงมีนักเตะใหม่ระดับท็อปถึง 5 คนทุกๆปี ‘ใช้เงินสิโว้ย!’ พวกเขาตะโกนส่งเสียงจากบนอัฒจันทร์หลังพบกับความพ่ายแพ้”

“แต่เวนเกอร์เชื่อมั่นในนักเตะที่เขามี ผมไม่เคยเจอผู้จัดการทีมที่เชื่อมั่นในความสามารถของลูกทีมมากกว่าเขาอีกแล้ว”

“ในฤดูกาล 2015-16 น่ะเขาไม่ได้ซื้อนักเตะเอาท์ฟิลด์เลย ได้เพียงแค่ปีเตอร์ เช็กผู้รักษาประตูคนใหม่หลังเขาเชื่อว่าทีมดีพอที่จะคว้าแชมป์ คนเข้าข้างตัวเองแต่เวนเกอร์คิดให้ลึกกว่านั้น ‘จะเกิดอะไรขึ้นกับกองหน้าตัวจริงถ้าซื้อเพิ่มอีกคน? จะทำให้ทีมดีขึ้นหรือทำให้นักเตะที่ดีที่สุดของเราอยู่ไม่สุข? นักเตะ 5 คนแย่งตำแหน่งเดียวกันเป็นเรื่องดีมั้ย?’ “

“เวนเกอร์มองเราในฐานะมนุษย์เป็นอันดับแรกเลยและเขาศรัทธาเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะอย่างนั้นเขาถึงยืนเคียงข้างเรา ท้ายที่สุดแล้วเราเหล่านักเตะต้องถามตัวเองว่าเราทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นของเขาหรือยัง”

“เราทำตามคำสั่งของเขาอย่างเพอร์เฟ็คท์รึเปล่า? เราร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันมากพอหรือไม่? เราเรียนรู้จากความผิดพลาดมั้ย? ไม่เลย”

“เวนเกอร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยซึ่งเป็นหลักฐานเพียงพอแล้วสำหรับสถานะผู้จัดการทีมของเขา กลับกันทีมน่ะไม่เป็นอย่างที่หวังมาตั้งแต่ปี 2004”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply