ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ซานญ่ารับโมโหจัด หลัง ‘ปืน’ ปล่อย RvP ไปผี

By
Updated: มีนาคม 31, 2020

บาการี่ ซานญ่า อดีตฟูลแบ๊คทีมอาร์เซนอล ยอมรับว่าเขาเคยโมโหและตั้งคำถามกับความทะเยอทะยานของทีมหลังปล่อยตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซานญ่ารับโมโหจัด หลัง ‘ปืน’ ปล่อย RvP ไปผี

ทีม “ปืนใหญ่” ตัดสินใจปล่อยตัวดาวยิงสูงสุดของทีมไปให้กับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2012 หลังไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้นักเตะต่อสัญญากับทีมได้ ก่อนที่ดาวยิงชาวดัตช์ จะยิงประตูให้กับต้นสังกัดใหม่ไป 26 ลูกและพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ทันทีที่ย้ายไป

โดยอดีตนักเตะในทีม “ปืนใหญ่” ชุดนั้นอย่าง ซานญ่า ก็ยอมรับว่าเขาผิดหวังกับการตัดสินใจของสโมสร

“ผมโมโหมาก ไม่ใช่ตอนที่ ฟาเบรกาส ย้ายออกไปนะ เพราะตอนนั่นมันเป็นการย้ายทีมที่ชัดเจน แล้วก็ไม่ใช่ตอนที่ นาสรี่ ย้าย แต่เป็นตอนที่ โรบิน ย้าย” ซานญ่า กล่าวกับ Goal

“มันเหมือนเป็นดั่งแถลงการณ์ของสโมสร เขาจากไปโดยที่ไม่มีใครเข้าใจเลย เพราะตอนนั้นเขากำลังติดปีก”

“เขาเป็นนักเตะที่แตกต่างออกไป เหมือนสัตว์ร้ายในสนาม ถล่มประตูเหมือนเครื่องจักร ตอนที่เขาย้ายออกไป ผมก็สงสัยว่าทำไม อาร์เซนอล ไม่พยายามมากกว่านี้เพื่อรั้งเขาไว้”

“แม้ว่าพวกเขาจะจ่ายเงินไปมากมาย แต่นั่นก็ทำไปเพราะคุณจำเป็นต้องใช่เงินเพื่อซื้อนักเตะคนอื่นเข้ามาแทน และถ้าคุณอยากจะคว้าแชมป์บางอย่าง มันก็ต้องให้เวลานักเตะพวกนั้นปรับตัวด้วย”

“แล้วผมก็ไม่เข้าใจการย้ายทีมของ อเล็กซ์ ซง พวกเขาทั้งสองคนออกไปในเวลาเดียวกัน ตอนที่ผมรู้เรื่องนี้ตอนอ่านหนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส ผมโมโหมากจริงๆ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply