ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ไร้ท์ ยอมรับเคยเกลียด เชียเรอร์

By
Updated: เมษายน 3, 2020

สองผู้เชี่ยวชาญของ BBC ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าทั้งคู่คือเพื่อนสนิทกัน แต่พวกเขาเคยเป็นคู่ต่อสู้กันในสนาม และ ไร้ท์ ก็ได้เปิดเผยว่าเขาค่อนข้างจะอิจฉา

ไร้ท์ ยอมรับเคยเกลียด เชียเรอร์

อดีตกองหน้า อาร์เซนอล สารภาพว่าเขา “เกลียด” อลัน เชียเรอร์ เพื่อนสนิทของเขาในช่วงที่พวกเขาค้าแข้งอยู่ และไม่ค่อยพอใจกับความสามารถของเขาในการยิงประตู

เชียเรอร์ ยังคงรักษาสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก หลังจากที่เขาถล่มไป 260 ประตูในการเล่นให้กับ แบล็กเบิร์น และ นิวคาสเซิล

ไร้ท์ ยิงในลีกได้ 113 ประตู แต่เขาก็ยอมรับว่าเขาเคยเกรงกลัวเพื่อนของเขาคนนี้

“ภูมิใจที่ได้เรียกเขาว่าเพื่อนของผมในตอนนี้… แต่ตอนที่เราเป็นนักเตะ ผมเกลียดเขา – ง่ายๆเลยเพราะเขาเป็นพวกกระหายประตู” ไร้ท์ กล่าว

“คุณเข้ามาและคุณยิงไปสองประตู เชียเรอร์ ยิงไป 3, ถ้าคุณยิงได้สอง เชียเรอร์ ยิงได้ลูกนึง, ถ้าคุณยิงได้สาม เชียเรอร์ ยิงได้สอง”

“ดังนั้นคุณไม่มีทางตามเขาทัน และเรากำลังพูดถึงใครคนหนึ่งซึ่งมีอาการบาดเจ็บรุนแรง 3 ปี และเขายังยิงได้ตั้ง 260 ประตู, เขายังคนนำหน้า”

“ผมไม่แน่ใจว่าผู้คนได้ตระหนักถึงความสำเร็จของเขา”

ไร้ท์ ยังชื่นชม เชียเรอร์ ในย้ายไปอยู่กับทีมในวัยเด็กของเขาอย่าง นิวคาสเซิล แทนที่จะตอบรับข้อเสนอเพื่อย้ายไปยัง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ซึ่งเขาอาจจะคว้าถ้วยรางวัล

“เขาอยากไป นิวคาสเซิล เพราะมันคือสโมสรบ้านเกิดของเขา – อาจไปอยู่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างง่ายดาย, คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซัก 7 หรือ 8 สมัย… จากนั้นเขาจะได้รับการเคารพมากขึ้น”

“แต่เขาก็ยังคงเป็นคนที่น่าเคารพ, ผมยังคงคิดว่ามันต้องใช้ความมุ่งมั่นและเวลาสำหรับใครซักคนที่จะทำให้ได้เกิน 260 ประตู”

“เพื่อนของผมคือผู้นำของดาวยิงพรีเมียร์ลีก เพราะเขาทำงานเพื่อให้ได้ไปอยู่ที่นี่นและเาทำมันเพื่อสโมสรบ้านเกิดของเขา, ทำสถิติดาวยิงสูงสุดเพื่อพวกเขา”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply