ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

แมวมองเผย ‘ปืน’ เคยวืด ‘มาต้า’ แทนเชสก์ปี 2011

By
Updated: เมษายน 13, 2020

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เคยเกือบได้ตัว ฆวน มาต้า มาแทนที่เชส ฟาเบรกาส ที่ย้ายไปบาร์เซโลน่า เมื่อปี 2011 แต่การเจรจาล้มเหลวทำให้สัญญาไม่เกิดขึ้น ตามรายงานจากสื่อแดนผู้ดี

แมวมองเผย ‘ปืน’ เคยวืด ‘มาต้า’ แทนเชสก์ปี 2011

เชสก์ เป็นสุดยอดมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมที่มีพรสวรรค์สูงมากในสมัยนั้น เขาคือความหวังของทีมปืนใหญ่ ก่อนตัดสินใจอำลาทีมกลับไปร่วมงานกับบาร์เซโลน่า เมื่อปี 2011

อาร์เซนอล พยายามสอดส่องไปทั่วโลกเพื่อหานักเตะที่เหมาะสมเข้ามารับช่วงบัญชาการเกมต่อจากเชสก์ และชื่อของ มาต้า ที่ขณะนั้นค้าแข้งให้บาเลนเซีย ก็เป็นเป้าหมายอันดับต้นๆที่สโมสรให้ความสนใจ ภายหลังได้รับคำแนะนำจาก ฟรานซิส กาซิเกา หัวหน้าแมวมองคนดังของทีม

รายงานจาก The Athletic เปิดเผยว่า กาซิเกา ได้เตือนให้ อาร์แซน เวนเนอร์ กุนซือของทีมปืนใหญ่ในสมัยนั้นยื่นข้อเสนอดึงมาต้ามาร่วมทีม ขณะที่ก็แนะนำ ซานติ กาซอร์ล่า จากบีญาร์เรอัล เป็นอีกหนึ่งแข้งที่มศักยภาพน่าสนใจ

“ตอนนั้นอาร์เซนอลมีไอเดียอยากได้คนที่มาแทนที่มีศักยภาพใกล้เคียง และยังต้องมีกำไร” กาซิเกา กล่าว

“โชคร้ายที่สโมสรไม่สามารถปิดดีลได้ สุดท้ายมาต้าย้ายไปเชลซี และกาซอร์ล่า ย้ายไปมาลาก้า”

ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับอาร์เซนอล ที่ความพยายามของพวกเขาไม่สำเร็จ เมื่อ มาต้า ย้ายไปเชลซี ในปี 2011 ขณะกาซอร์ล่า ไปมาลาก้า ก่อนจะได้ย้ายมาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมในอีก 12 เดือนหลังจากนั้นที่ค่าตัว 25 ล้านปอนด์

การย้ายทีมของเชสก์ นำมาซึ่งการย้ายทีมของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อีกสตาร์ของทีมที่เลือกไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อด้วย ซามีร์ นาสรี่ และบาคารี่ ซานญ่า ที่ย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2014

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, แชร์วินโญ่, อังเดร ซานโตส และเพอร์ แมร์เตซัคเกอร์ ถูกดึงเข้ามาแต่ก็ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ของทีมได้

กาซิเกา ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีแมวมองให้อาร์เซนอลยาวนานกว่า 23 ปี เปิดเผยด้วยว่า เขาเคยเตือนเวนเกอร์ ไม่ให้ทำสัญญา ชโคดรัน มุสตาฟี่ มาจากแวร์เดอร์ เบรเมน

แมวมองชาวสแปนิช กล่าวว่า เขาให้นิยามมุสตาฟี่ว่าเป็นแค่นักเตะระดับกลาง แต่เวนเกอร์ก็ยังทำสัญญากับนักเตะอยู่

มุสตาฟี่ มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นและคาดว่าจะถูกขายออกไปในซัมเมอร์นี้ หลังจากสัญญาเหลืออีกเพียงปีเดียว

กาซิเกา ปัจจุบันยังคงทำงานใกล้ชิดกับมิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอลคนล่าสุด ซึ่งก็เป็นผลงานของแมวมองมากประสบการณ์ผุ้นี้ที่เป็นคนแนะนำให้สโมสรไปดึงอาร์เตต้ามาจากเอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2011 ที่ค่าตัว 10 ล้านปอนด์

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply