ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

หากคุณไม่มีความเชื่อ คุณก็ไม่มีอะไรเลย

By
Updated: เมษายน 22, 2020

หากคุณนอนแบบมีความสุขแค่ 4 ชั่วโมง, มันก็ดีกว่าที่คุณนอนแย่ๆถึง 8 ชั่วโมงนะ

หากคุณไม่มีความเชื่อ คุณก็ไม่มีอะไรเลย

มันก็อย่างมีผมบอกในการให้สัมภาษณ์นั่นแหละ, และผมก็ยืนยันนะ, ผลสรุปของผู้คนเมื่อพวกเขามีความสุขนั้นดีกว่า 10 เท่าเมื่อพวกเขาเศร้าเสียใจ, สำหรับผม คุณต้องมีความสนุกไม่ใช่แค่ในเรื่องฟุตบอล แต่ในชีวิตด้วย นั่นคือสิ่งที่สำคัญ และ มิเกล อาร์เตต้า ก็ได้นำสิ่งนั้นกลับมา

การทำงานกับ มิเกล นั้นยอดเยี่ยมนับตั้งแต่วันแรกเลยละ เขาทำงานได้ตรงตามเป้าเสมอ และได้แสดงให้พวกเราเห็นถึงความคิดของเขาเรียบร้อยแล้ว, เป้าหมายของเขา, เขาต้องการพยายามนำแสงสว่างกลับมาที่สโมสรนี้ด้วยชัยชนะทางจิตใจและจากการทำงานหนักในแต่ละวัน

เขากำลังพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น, สำหรับผม ส่วนตัวเลยนะ ผมสนุกกับมันอย่างมาก, ผมมาจากสโมสรที่อาจสู้เพื่อถ้วยรางวัลตลอดเวลาและสู้เพื่อชัยชนะตลอดเวลา, และ มิเกล ก็รู้เรื่องนั้นดีเช่นกัน, เขามีโอกาสได้ไปสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจและสโมสรที่แตกต่างกัน และเขาก็ทำงานอย่างมากมายในฐานะผู้ช่วยโค้ชให้กับ เป๊ป กวาดิโอล่า, เขาเรียนรู้หนทางที่ยอดเยี่ยมที่สุด, ดังนั้นผมคิดอย่างแน่นอนว่าเขาจะเป็นหนึ่งในที่สุดได้ในเร็วๆนี้

ปรัชญาของเขาคือแนวทางที่ผมรักเพื่อจะได้เล่นฟุตบอลและนั่นทำให้มันยิ่งง่ายสำหรับผมในการปรับตัว, เราพยายามครอบครองและควบคุมการครองบอล และพยายามแย่งบอลกลับมาให้ได้เร็วที่สุด, นั่นคือแนวคิดที่ผมรักอย่างแท้จริงเมื่อคุณเล่นฟุตบอล, ผมคิดว่า มิเกล แค่พยายามจัดระเบียบเราในแต่ละวันในแต่ละรายละเอียด เพื่อสร้างคุณภาพในการทำงานของเราให้ดียิ่งขึ้น

มันไม่สำคัญว่ามันคืองานแรกของเขาในฐานะโค้ชหรือไม่หรอกนะ, เขารู้จักฟุตบอล, เขารู้เรื่องในสนาม, เขาเตรียมตัวเองนอกสนามและเขาก็พร้อมสำหรับสิ่งนั้น, ผมได้มีโอกาสทำงานมาแล้วกับโค้ชมากมายในอาชีพค้าแข้งของผมและผมคิดว่าเขาเตรียมพร้อมมากกว่าเพื่อที่จะทำงาน, ความกระตือรือร้นมันเกิดขึ้นตามธรรมชาติเมื่อคุณหลงรักในบางอย่าง, เขารักในฟุตบอล, เขารักที่จะทำงาน, ดังนั้นความกระตือรือร้นนี้มันติดต่อได้กับทุกคน

สิ่งที่ มิเกล กำลังพยายามสร้างตคือบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ และผมก็เชื่อเหลือเกินในปรัชญาของเขา, ผมเชื่อจริงๆว่าเราสามารถทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ในปีนี้ละในอนาคต, ดังนั้นผมโคตรมีความสุขเพราะเรามีแนวทางของเราที่จะไปแล้ว

สำหรับผม มันยอดเยี่ยมเสมอที่ได้รับโอกาสในชีวิต, มันพิเศษเพราะตอนนี้ผมกำลังจะเขียนบทใหม่ในอาชีพของผม, เมื่อผมมายัง อาร์เซนอล, มันคือการพยายามและทำสิ่งนั้นและเพื่อเขียนบางอย่างที่ใหม่โดยไม่มีความกลัวอะไรอีกแล้ว, ไม่ใช่แต่ได้อยู่ในเขตที่ปลอดภัยและพยายามพิสูจน์ตัวเอง แม้ว่าหลังจากอีกหลายๆปีในฐานะมืออาชีพ, ผมกำลังพยายามทำให้ดีที่สุดในแต่ละวัน ให้เหมือนกับผมยังหนุ่มอยู่และยังใหม่กับเกม, ในแต่ละสัปดาห์ผมกำลังพยายามทำให้ดีที่สุดและสนุกกับทุกช่วงเวลาของผม

ผมเชื่อมั่นในรอยยิ้ม, ผมเชื่อมันในความสนุกและผมเชื่อมั่นในสิ่งนี้ และนี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล, นี่คือส่วนหนึ่งของชีวิต แต่นั่นไม่ใช่เรื่องหลัก ผมคิดว่าคุณต้องทำงานให้หนักและคุณต้องเข้าในสิ่งที่เรานำเสนอ, คุณต้องเข้าใจปรัชญาของสโมสร, คุณต้องเข้าใจและเพื่อรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของสโมสร, คุณต้องเข้าใจวีธีที่ทุกคนเป็นส่วนเกี่ยวข้องกับสดมสรและผู้คนที่นี่ภายในสโมสร, นอกสโมสร, แฟนบอลทุกหนแห่งในโลก

เมื่อคุณรู้ว่าทำไมคุณกำลังทำบางสิ่ง, ผมคิดว่าคุณก็เริ่มที่จะเข้าใจแนวทางและวิธีการทำงานในแนวทางนี้, มิเกล รู้ว่าเขาต้องพยายามเพื่อช่วยเราและกำหนดทิศทางให้เราและวิธีการใช้ชีวิต, วีธีการอยู่ในสโมสรและสำหรับผม นี่เป็นสิ่งสำคัญที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตเลย

ผมแค่มีความสุขที่ได้มีใครซักคนอย่าง มิเกล ในฐานะโค้ชชองผม เพราะผมยังคงสามารถเรียนรู้และผมรู้ว่าเขาสามารถสอนผมได้มากมาย, ผมคิดว่าคุณต้องถ่อนตัวอยู่เสมอและเข้าใจว่าเราสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ตลอดเวลา, ฟุตบอลไม่เคยหยุดที่จะพิสูจน์ หรือเปลี่ยนแปลง หรือเพื่อนำพาสิ่งใหม่ๆ, ยิ่งไปกว่านั้น ทุกๆปีมันก็ค่อยๆแตกต่างออกไป

หากคุณไม่มีแรงปราถนาเหล่านี้เพื่อที่จะเรียนรู้ คุณก็กำลังยืดติดอยู่กับอดีตและมันก็กำลังจะผ่านคุณไป, ผมพยายามที่จะเข้าใจที่ที่อยู่ผมและเพื่อลืม, ในแนวทางที่ดีที่สุด, สิ่งที่ผมได้ทำเรียบร้อยแล้วในฟุตบอลและพยายามเข้าใจว่าผมยังคงมีโอกาสที่ยิ่งใหญ่เพราะผมอยู่ในสโมสรใหญ่ พร้อมด้วยโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการได้ทำยิ่งที่ยิ่งใหญ่อยู่

ผมแค่พยายามทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดแลพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคน, ผมต้องการทำให้ทุกคนเชื่อว่าทุกสิ่งสามารถเป็นไปได้หากคุณต้องการมันอย่างจริงจัง, หากคุณให้ค่า, หากคุณเสียสละ, ในแต่ละวันคุณจำเป็นต้องตื่นขึ้นมาและพูดว่า “นี่คือเป้าหมายของฉัน, นี่คือวิธีที่ฉันต้องทำสิ่งนั้น, นี่คือวิธีที่ฉันต้องบรรลุสิ่งนั้น” คุณจำเป็นต้องเข้าใจสิ่งนั้นและเริ่มทำมันซะที

ผมยังคงมีความกระหายในการคว้าถ้วย, ผมอยากคว้าถ้วยกับ อาร์เซนอล, ผมอยากทำให้สโมสรนี้ส่องแสงอีกครั้ง, นี่คือเป้าหมายของผมและผมจะไม่หยุดจนกว่าผมจะทำได้, มันขึ้นอยู่กับผมเพื่อที่ยังมีความกระหายนี้ต่อไปในแต่ละวัน

สำหรับผม สิ่งแรกที่อยู่ข้างหลังทีมที่เป็นแชมป์เลยคือ ความเชื่อ, หากคุณไม่มีความเชื่อและคุณไม่มีฝัน หรือความเชื่อในฝันนั้น มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำมัน, สิ่งแรกคือคุณต้องมีความฝันและหลังจากนั้นคุณต้องเรียนรู้วิธีที่จะทำมัน หลังจากนั้นคุณต้องเข้าใจว่าในช่วงระหว่างกระบวนการนี้ คุณกำลังจะมีช่วงบางเวลาที่ดีและบางช่วงเวลาที่ยาก, แต่คุณต้องไม่เปลี่ยนความคิดของคุณ

นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่าเราสามารถบรรลุแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ เรามีโอกาสดีในยูโรป้าลีกและเอฟเอคัพ, และหลังจากนั้นเราต้องการจะสู้จนกว่าจะสิ้นสุดเพื่อท็อปโฟร์, เราต้องการเริ่มสร้างเอกลักษณ์ให้กับสโมสรนี้, ทุกๆคนกำลังเข้าใจว่ามันจะเป็นเรื่องยากในการที่จะต้องเล่นเมื่อเจอกับเรา

จากทั้งหมด หากคุณไม่มีความเชื่อ คุณก็จะไม่เคยบรรลุสิ่งใดเลยในชีวิตของคุณ

ดาวิด ลุยซ์

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply