ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘อองรี’ ปัดคลั่งดาวซัลโวเหมือน ‘รุด’ -ตนใจกว้างแอสซิสต์ตลอด

By
Updated: พฤษภาคม 1, 2020

เธียร์รี่ อองรี ตำนานอาร์เซนอล บอกว่าเขาไม่ได้คลั่งการแย่งคว้ารางวัลดาวซัลโวเหมือนกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

‘อองรี’ ปัดคลั่งดาวซัลโวเหมือน ‘รุด’ -ตนใจกว้างแอสซิสต์ตลอด

สองยอดดาวยิงแข่งขันแย่งตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกอยู่ 5 ฤดูกาล หลังจากที่ นิสเตลรอย ย้ายจากพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ไปร่วมทีม “ปีศาจแดง” ในปี 2001

ฤดูกาลแรกอองรีเอาชนะไปได้ ก่อนที่ปี 2003 นิสเตลรอยจะซิวไปครอง จากนั้นสตาร์ชาวฝรั่งเศสกวาดคืน 3 ปีรวด ก่อนที่นิสเตลรอยจะย้ายไปเรอัล มาดริดในปี 2006

เมื่อไม่นานมานี้ ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตปราการหลังยูไนเต็ด ย้อนพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่านิสเตลรอยคลั่งการยิงประตูเพื่อคว้าดาวซัลโว ถึงขั้นต้องคอยเช็กผลงานของอองรี และจะเศร้าหากสตาร์ทีมปืนใหญ่บวกสกอร์ได้

ล่าสุด อองรี พูดถึงเรื่องนี้ว่า “มันกลายเป็นเรื่องการแข่งขันระหว่างผมกับเขาเพราะมันมีแค่ผมกับเขา(ที่ได้รองเท้าทองคำในช่วงนั้น) แต่ผมไม่รู้ว่าคุณจะจำได้ไหมว่าผมมักจะให้คนอื่นยิงจุดโทษ ผมเคยให้คนอื่นยิง”

“ตอนที่เอดูลงเล่นเกมสุดท้ายกับอาร์เซนอลและผมก็แย่งรองเท้าทองคำกับรุด ฟาน นิสเตลรอย ผมให้เขาเป็นคนยิงจุดโทษนะ”

“คุณถามผมเองนะ อย่าเข้าใจผมผิด(ที่พูดเรื่องนี้)… แต่ถ้าดูตัวเลขแอสซิสต์ที่ผมทำได้ และบางครั้งที่อยู่หน้าประตูผมก็ไหลให้เพื่อน นั่นคงตอบคำถามนี้ได้(ว่าเขาหมกมุ่นกับการยิงประตูหรือไม่)”

“ผมคงไม่ได้แอสซิสต์เหล่านั้นหรอกถ้าผมเอาแต่คิดเรื่องรองเท้าทองคำ”

นอกจากนี้ยังบอกต่อว่า “มีเกมหนึ่งกับซันเดอร์แลนด์(นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2002-03) ที่เราได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีกแน่นอนแล้ว ผมแอสซิสต์ให้ยุงเบิร์ก 3 ลูกในเกมนั้น แล้วรุดก็ยิงแซงผม(ด้วยจุดโทษในเกมสุดท้าย) ผมจะโลภยิงและเล่นเพื่อตัวเองก็ได้ แต่นั่นแหละคือฟุตบอล”

“รุดเป็นกองหน้าที่สุดยอด ผมได้ดวลกับเขาหลายครั้ง เขาเป็นกองหน้าที่เล่นกับยอดทีม” เขากล่าว

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply