ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

รัฐบาลไฟเขียวทีมพรีเมียร์ลีกซ้อมแบบสัมผัสตัว

By
Updated: พฤษภาคม 25, 2020

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขยับเข้าใกล้การคัมแบ็คไปอีกขั้นหลังรัฐบาลอนุญาตให้ทำการซ้อมแบบสัมผัสโดนตัวกันได้เรียบร้อยแล้ว

รัฐบาลไฟเขียวทีมพรีเมียร์ลีกซ้อมแบบสัมผัสตัว

รัฐบาลของสหราชอาณาจักร ประกาศไฟเขียวให้ทีมในพรีเมียร์ลีก สามารถกลับมาลงซ้อมแบบสัมผัสตัวกันได้เรียบร้อยแล้ว

บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก เริ่มทยอยเรียกนักเตะกลับมาลงซ้อมเป็นกลุ่มย่อยตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านา โดยพวกเขายังหวังที่จะกลับมาทำการแข่งขันให้ได้อีกครั้งภายในเดือนหน้า โดย กัลโช เซเรีย อา และ ลาลีก้าสเปน นั้นมีแนวโน้มสูงที่จะได้แข่งขันในเดือนมิถุนายน

โดยแม้การแพร่ระบาดในประเทศอังกฤษจะยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูง แต่ทางรัฐบาลได้ไฟเขียวให้ทีมพรีเมียร์ลีกทำการซ้อมแบบสัมผัสตัวได้แล้ว

“การฝีกซ้อมในระดับที่ 2 สามารถธิบายได้ว่าเป็นการกลับมาเริ่มต้นการซ้อมแบบใกล้ชิดกันอีกครั้ง (มีการสัมผัสกันในขอบเขตเว้นระยะห่าง 2 เมตร) การฝึกซ้อมเป็นคู่, กลุ่มเล็ก หรือแบบทีม จะสามารถสัมผัสตัวกันได้มากขึ้น (เช่น การซ้อมระยะประชิด, การซ้อมกีฬาต่อสู้, การซ้อมทีมที่ใช้การปะทะ, การใช้อุปกรณ์ร่วมกัน เป็นต้น)

“กระบวนการซ้อมในระดับที่ 2 เป็นก้าวสำคัญในการเตรียมความพร้อมในการกลับมาแข่งขันกีฬาอีกครั้งในหลาย ๆ ชนิดกีฬา การซ้อมแบบใกล้ชิดนั้นจำเป็นในการจำลองรูปแบบและสภาวะของแมตช์การแข่งขัน ดังนั้นกีฬาที่ต้องการความสามารถเฉพาะด้าน สามารถเริ่มฝึกซ้อมด้านร่างกาย, จิตใจและประสาทสัมผัสได้”

“การซ้อมแบบสัมผัสตัว สามารถพัฒนาไปสู่การเรียกความฟิตเฉพาะด้านซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญสำหรับความปลอดภัยของนักเตะ และเป็นการลดความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บในช่วงการแข่งขัน”

ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply