ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เชส ยก เวนเกอร์ กุนซือปั้นดาวรุ่งเก่งสุด

By
Updated: พฤษภาคม 26, 2020

เชส ฟาเบรกัส กองกลางของ โมนาโก ยกให้ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซนอล เป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในการปั้นนักเตะดาวรุ่ง ตามรายงานจาก เมโทร

เชส ยก เวนเกอร์ กุนซือปั้นดาวรุ่งเก่งสุด

แข้งวัย 33 ปีลงเล่นในระดับอาชีพเป็นครั้งแรกให้กับ เดอะกันเนอร์ส เมื่อปี 2003 ก่อนที่จะย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และกลับมายังอังกฤษอีกครั้งด้วยการร่วมงานกับ โชเซ มูรินโญ ในทีม เชลซี

อย่างไรก็ตามแม้จะได้เคยร่วมงานกับ 3 ยอดโค้ชแห่งยุคแต่ เชส ก็ได้ให้ความเห็นว่า อาร์แซน เวนเกอร์ คือผู้จัดการทีมที่พัฒนานักเตะเยาวชนได้ดีที่สุด

“ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่ดีที่สุดสำหรับพวกดาวรุ่ง ผมไม่เห็นว่าใครจะดีไปกว่าเขา เพราะเขาใชอบให้โอกาสและสอนอะไรหลายอย่างให้กับคุณ เขาสอนพวกดาวรุ่งในการปฏิบัติตัวและวิธีการเล่นในสนาม เขาสามารถใช้เวลากับผู้เล่นและสอนพวกเขาให้เล่นในแบบที่ทีมต้องการได้” อดีตกองกลางปืนให้สัมภาษณ์กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในรายการ Locher Room บนช่องยูทูป

“และผมก็คิดว่ามีคนพูดถึงเรื่องนี้กันมากมายว่า บางครั้งพวกดาวรุ่งนั้นก็ยังทำได้ไม่ดี โดยเฉพาะกับฟุตบอลสมัยนี้ที่คุณไม่ค่อยมีความอดทนกันซักเท่าไหร่ สื่อจ้องเล่นงานคุณ แฟนบอลก็คอยจับจ้องคุณ พวกเขาต้องการชัยชนะ แต่เขาเป็นคนที่มีความอดทน เมื่อคุณเล่นไม่ดีในเกมหนึ่ง เขาจะให้โอกาสคุณได้ลงสนามอีกในเกมต่อ ๆ ไป” เชส กล่าว

ข้อมูลจาก www.90min.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply