789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

คาร์ราเกอร์ เชื่อ โอบาฯ ดีเกินอยู่กับปืน

By
Updated: มิถุนายน 4, 2020

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า กำลังจะเผชิญสถานการณ์ของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง แบบเดียวกับที่ ลิเวอร์พูล เคยเจอกับ หลุยส์ ซัวเรซ

สัญญาของ โอบาเมย็อง กับ อาร์เซนอล จะสิ้นสุดลงในฤดูกาลหน้า นั่นหมายความว่าถ้าเขาไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ อาร์เซนอล ก็จะต้องตัดสินใจขายเจ้าตัวในช่วงซัมเมอร์ หรือจะเสี่ยงเสียไปแบบฟรีๆ

แต่ คาร์ราเกอร์ ยืนยันว่าศูนย์หน้าชาวกาบองดีเกินไปสำหรับ อาร์เซนอล และมันเป็นเรื่องง่ายที่จะปล่อยเขาไป และพยายามสร้างทีมใหม่โดยปราศจากเจ้าตัว

ลิเวอร์พูล เคยเกือบที่จะเสีย ซัวเรซ ให้กับ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 แต่หลังจากที่เขาอยู่กับทีมต่อ ก็เกือบที่จะพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในปี 2014

“ในช่วงตอนจบอาชีพค้าแข้งของผม ลิเวอร์พูล อยู่ในสถานเดียวกันเป็นอย่างมาก หลังจากที่พวกเราพลาดท็อปโฟร์” คาร์ราเกอร์ กล่าว

“มันโอเคที่จะกล่าวว่าพวกเรามีกฏนั้น และกำลังบอกว่าพวกเราไม่เคยปล่อยผู้เล่นไปด้วยกฏบอสแมน แต่ถ้าคุณเป็น มิเกล อาร์เตต้า ผมจะมองไปที่มันและคิดว่า พวกเรามีโอกาสที่จะทำได้มากกว่านี้ แม้ว่าพวกเราจะไม่ได้อะไรทั้งนั้นในปีหน้า หรือคว้าโควต้าแชมป์เปียนลีกฤดูกาลหน้า ถ้า โอบาเมย็อง ยังอยู่กับทีมต่อไปล่ะ?”

“นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องตัดสินใจ ในตอนนี้ไม่ต้องสงสัยเกี่ยวกับมันเลย โอบาเมย็อง ดีเกินไปสำหรับ อาร์เซนอล พวกเราลิเวอร์พูลก็เคยมีช่วงเวลานั้นกับ หลุยส์ ซัวเรซ และเขาเป็นผู้เล่นที่คุณต้องการเก็บตัวเอาไว้กับทีม”

“คุณกำลังคิดว่าคุณต้องการสร้างทีมโดยมีนักเตะคนนี้เป็นศูนย์กลาง และถ้าเขาย้ายไป คุณอาจรู้สึกว่าคุณต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง นั่นเป็นปัญหาที่คุณมีเมื่อคุณพยายามที่จะพาทีมกลับไปติดท็อปโฟร์”

“นั่นเป็นการตัดสินใจสำหรับพวกเขา มันโอเคที่จะบอกว่า ‘ถ้าเขาไม่ต้องการที่จะอยู่ ก็ปล่อยเขาย้ายทีมไป’ แต่มันไม่ง่ายเลย เมื่อคุณเป็นสโมสร และมีนักเตะที่มีความสามารถระดับที่จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำได้ทุกฤดูกาล”

“มันไม่ง่ายที่จะหานักเตะที่ทำประตูแบบนี้ ผมจะเก็บเขาไว้ เขาจะทำให้ อาร์เซนอล มีโอกาสมากยิ่งขึ้นในการขยับไปอยู่ในตำแหน่งท็อปโฟร์”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply