789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้าบอกยังเชื่อใจ “ลุยซ์” เหมือนเดิม-ดร็อป “โอซิล”แค่แท็คติก

By
Updated: มิถุนายน 18, 2020

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ยอมรับว่าทุกอย่างไม่เป็นใจให้พวกเขาเลยในเกมที่บุกไปแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม “ปืนใหญ่” ซวยตั้งแต่ต้นเกมเมื่อ กรานิต ชาก้า และ ปาโบล มารี ได้รับบาดเจ็บภายในเวลาแค่ 20 นาทีแรก โดยเป็น ดานี่ เซบาญอส และ ดาวิด ลุยซ์ ที่ลงไปเล่นแทน

แล้วทดเจ็บครึ่งแรก “เรือใบ” มาได้โชคเมื่อ ลุยซ์ เล่นพลาดปล่อยบอลปลิ้นเข้าทาง ราฮีม สเตอร์ลิง หลุดไปกดไม่เหลือให้ทีมนำก่อน

จากนั้นต้นครึ่งหลัง ลุยซ์ เจ้าเก่าไปเหนี่ยวไหล่ ริยาด มาห์เรซ ล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าปรี๊ดพร้อมควักใบแดงให้กองหลังผมฟู ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ จะรับหน้าที่สังหารไม่เหลือ 2-0

แล้วท้ายเกม ฟิล โฟเด้น มาบวกเพิ่มให้ซิตี้ถล่มอาร์เซนอลเละ 3-0 ทำให้ทีมของอาร์เตต้าสะดุดแพ้ในลีกครั้งแรกในปี 2020 และคาอยู่ที่อันดับที่ 9 ของตาราง

หลังเกมกุนซือชาวสเปนให้สัมภาษณ์แบบสีหน้าไม่ค่อยสบอารมณ์นัก “ทุกอย่างมันผิดพลาดไปหมดตั้งแต่นาทีแรก ทุกเหตุการณ์ผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้นั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเกิดขึ้นไปหมดแล้วในวันนี้”

เมื่อถามว่าการพักไปนานนั้นมีผลกับอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นหรือไม่ “ถ้ามันเป็นการเจ็บกล้ามเนื้อก็อาจจะใช่ แต่อันนี้ผมไม่คิดแบบนั้่นนะ”

กับการที่ไม่ใส่ชื่อ เมซุต โอซิล ในทีม เขาบอกว่า “มันเป็นเรื่องของแท็คติก”

เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของลุยซ์ “เขาพูดในห้องแต่งตัวแล้ว ดาวิดเป็นคนที่จริงใจและพูดตรงๆนะ ความเห็นของผมต่อดาวิด ลุยซ์นั้นมันไม่เปลี่ยนไปเพียงเพราะเขามีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีในคืนนี้หรอก”

ถามต่อไปว่าฟอร์มแบบนี้จะส่งผลต่อเรื่องสัญญาของแข้งชาวบราซิลหรือไม่ “ผมไม่รู้ว่าสัญญาของเขามันจะเป็นยังไง ผมรู้แค่ว่าวันนี้เกิดอะไร ผมรู้ปฏิกิริยาที่ดาวิดตอบสนองในฐานะนักเตะและคนๆหนึ่ง ว่าเขาสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้”

“เขาจะพยายามมอบสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาทำได้ให้กับคุณ และเขาพยายามอีกครั้ง วันนี้มันไม่เวิร์คสำหรับเขาและกับทีม แต่ก็ตามนั้นแหละ” เขากล่าว

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply