ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ยกเครื่องแมวมอง! ‘ปืน’ ตรวจสอบซื้อ ‘เปเป้’ มีกลิ่น แพงเว่อร์เกินจริง

By
Updated: สิงหาคม 15, 2020

มีรายงานว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กำลังตรวจสอบขั้นตอนทำสัญญาคว้าตัว นิโคลาส เปเป้ จากลีลล์ เข้าร่วมทีมในที่ส่อเค้ามิชอบ ด้วยค่าตัวที่แพงเกินจริงเป็นสถิติสโมสร 72 ล้านปอนด์ ตามรายงานจาก ESPN

ยกเครื่องแมวมอง! ‘ปืน’ ตรวจสอบซื้อ ‘เปเป้’ มีกลิ่น แพงเว่อร์เกินจริง

เปเป้ ถูกดึงเข้าร่วมทีมด้วยความคาดหวังที่สูงมาก เนื่องจากสโมสรยอมลงทุนก้อนโตเป็นสถิติสโมสรมากถึง 72 ล้านปอนด์ แต่สิ่งที่ได้รับ นักเตะมีปัญหาในการปรับตัวช่วงแรก แม้จะดีขึ้นในยุคของมิเกล อาร์เตต้า แต่ภาพรวมก็ยังถือว่าทำได้ไม่สมกับที่ถูกตั้งความหวังเอาไว้

สโมสร ซึ่งนำโดย เอดู ผู้อำนวยการเทคนิค กำลังตรวจสอบภายในดูว่าพวกเขาจ่ายมากเกินจริงกับสตาร์ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ หรือไม่ ในขณะที่พวกเขากำลังวางแผนปรับปรุงโครงสร้างดำเนินการซื้อขายขึ้นมาใหม่เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบเดิมซ้ำขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้ ทีมแมวมองจำนวนหนึ่งทั่วยุโรป รวมไปถึง ฟรานซิส คาซิเกา, ไบรอัน แมคเดอร์มอตต์ และไบรอัน คลาร์ก ถูกเลิกจ้างงานจากผลกระทบด้านการเงิน ซึ่งเชื่อกันว่า การปลดครั้งนี้ อาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนการยกเครื่องครั้งใหญ่ของระบบแมวมองสโมสร

รายงานระบุว่า สโมสรไม่ได้ผิดหวังที่ได้ตัว เปเป้ เข้าสู่ทีม แต่พวกเขาต้องการคำตอบว่า ทำไมถึงได้ยอมจ่ายเงินมากขนาดนั้น ทั้งที่สโมสรขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวดด้านการเงินมาตลอด

เปเป้ ทำผลงานยอดเยี่ยมกับลีลล์ เมื่อซีซั่น 2018-19 เมื่อยิงไป 23 ประตูจากตำแหน่งของเขา จนทำให้มีหลายสโมสรสนใจอยากได้ตัว ก่อนที่บรรดาทีมเหล่านั้น ต้องแปลกใจเมื่อเห็นอาร์เซนอลบ้าคลั่งกล้าทุ่มเงินมหาศาลเพื่อปิดดีลนี้

ในขณะที่ อูไน เอเมรี่ กุนซือทีมปืนใหญ่สมัยนั้น ต้องการอยากได้ตัว วิลฟรีด ซาฮา สตาร์จากคริสตัล พาเลซ มากกว่า เพียงแต่ พาเลซ ต้องการเงินในจำนวนใกล้เคียงกันทันที แต่ลีลล์ ยอมให้จ่ายก่อน 20 ล้านปอนด์ และที่เหลือทยอยผ่อนจ่ายตามจำนวนงวด

ทั้งนี้ เปเป้ จบซีซั่นแรกกับอาร์เซนอลด้วยผลงานทำไป 8 ประตู 8 แอสซิสต์ เขาได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 29 นัด แต่มีปัญหาช่วง 2-3 เดือนแรก เมื่อยิงได้แค่ 1 ประตูในลีก

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply