ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“โอซิล” เชื่อโดนปืนหั่นพ้นทีมเพราะ “เงินจีน” เป็นเหตุ

By
Updated: ตุลาคม 22, 2020

รายงานระบุว่า เมซุต โอซิล สตาร์อาร์เซนอล เชื่อว่าสาเหตุที่ทีมไม่ใส่ชื่อเขาในการลงเล่นพรีเมียร์ลีกและยูโรป้า ลีกฤดูกาลนี้ เป็นเพราะเหตุผลด้านธุรกิจของสโมสรในประเทศจีน

“โอซิล” เชื่อโดนปืนหั่นพ้นทีมเพราะ “เงินจีน” เป็นเหตุ

“ปืนใหญ่” เลือกที่จะหั่นดาวเตะวัย 32 ปี ออกจากรายชื่อลงแข่งขันทั้งสองรายการใหญ่ในฤดูกาลนี้่ หลังจากพยายามปล่อยทิ้งในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ไม่เป็นผล

จากนั้นดาวเตะชาวเยอรมัน ออกมาโพสต์น้อยใจและตำหนิสโมสรที่เมินความภักดีของเขาที่ให้ทีมมาตลอด

ขณะเดียวกัน เดลี่เมล รายงานเอ็กซ์คลูซีฟว่า เพลย์เมคเกอร์เชื้อสายตุรกี เชื่อว่าสาเหตุในเรื่องนี้ไม่ได้มาจากเหตุผลด้านฟุตบอล

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โอซิล ออกมาโพสต์อินสตาแกรมวิจารณ์ทางการจีนที่ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อชาวอุยกูร์ที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคซินเจียง

แม้ว่าอาร์เซนอลจะออกแถลงการณ์ว่านั่นเป็นความเห็นส่วนตัวของนักเตะ แต่ก็ไม่สามารถหยุดความเสียหายที่เกี่ยวกับแบรนด์ของสโมสรได้

หลังจากโอซิลโพสต์ข้อความในประเด็นดังกล่าว วันถัดมาสถานีโทรทัศน์ CCTV แจ้งลบโปรแกรมถ่ายสดเกมพรีเมียร์ลีกที่ อาร์เซนอล ต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทันที ขณะเดียวกันความเห็นของอดีตแข้งเรอัล มาดริด ก็โดนกระทรวงต่างประเทศของจีนและสมาคมฟุตบอลจีนประณาม

เขาถูกถอดข้อมูลออกจากเกม PES เวอร์ชั่นจีน รวมถึงโดนลบบัญชีและโปรไฟล์ในโซเชียลมีเดียจีนอย่าง Weibo ซึ่งตอนนั้นเขามีผู้ติดตาม 4 ล้านคน

อาร์เซนอล ไม่มีการแถลงเหตุผลที่พวกเขาหั่นชื่อโอซิลออกจากทีม แต่ในการสัมภาษณ์ล่าสุด มิเกล อาร์เตต้า บอกว่าเป็นการตัดสินใจด้วยเหตุผลทางฟุตบอลล้วนๆ

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply