ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า วอนแฟนปืนอย่าเพิ่งไปกดดัน “มาร์ติเนลลี่”

By
Updated: ธันวาคม 3, 2020

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ขอร้องให้แฟนบอลทีมให้เวลากับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หัวหอกดาวรุ่ง ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ

อาร์เตต้า วอนแฟนปืนอย่าเพิ่งไปกดดัน “มาร์ติเนลลี่”

หัวหอกวัย 19 ปี เปิดตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้อย่างยอดเยี่ยมและทำไปถึง 10 ประตูจากการลงเล่น 24 นัดให้กับทีม จนกลายมาเป็นขวัญใจคนใหม่ของเหล่ากูนเนอร์ ก่อนที่จะโชคร้ายได้รับอาการบาดเจ็บหนักจนต้องพักยาวมาตั้งแต่กลางปี

หลังจากรักษาตัวมาร่วมครึ่งปีและนักเตะเริ่มหายเจ็บกลับมาซ้อมเบื้องต้นได้แล้ว แต่กุนซือชาวสแปนิช ยังคงขอร้องให้แฟนบอลให้เวลากับดาวรุ่งรายนี้

“กาบี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่แม้แต่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ คุณยังคงเห็นเขาฝึกซ้อมและนำหลายอย่างนำมาสู่ทีม ทั้งเอนเนอร์จี้, แพชชั่น และความมุ่งมั่น ซึ่งมันจะส่งผ่านอารมณ์ในแง่บวกให้แก่ทุกคนในทีม ” อาร์เตต้า กล่าว

“เขาพยายามอยู่ตลอดและอยากจะยิงประตูเสมอ เขาไม่ปราณีใครในการฝึกซ้อมทุกจังหวะ ท้ายที่สุดมันก็จะส่งผลต่อในสนามจริง เมื่อนานไปมันก็จะกลายเป็นสิ่งที่ต่อเนื่อง”

“การเพรสซิ่งของเขานำมาสิ่งความแตกต่างในทีม เราต้องการนักเตะแบบเขา”

“แม้คำว่าเวลาคือสิ่งสำคัญในวงการนี้ แต่ก็ไม่มีใครยอมให้เวลากับคุณเลย!”

“เมื่อจังหวะที่บอลมันไม่เข้าไปถึงก้นตาข่ายทีมคุณก็จะแพ้ คุณก็จะต้องตั้งคำถามกับทั้งทีม กาบี้ เองก็เหมือนกัน”

“ตอนนี้เขาต้องการเวลา เขาเคยทำได้มาแล้วในหลายช่วงเวลาและหลายจังหวะตลอดเกม แต่ความคงเส้นคงวาตลอด 3 ปี, 2 ปี หรือ 1 ปี? เขายังไม่เคยทำได้ ผมขอโทษนะ แต่เขายังไม่เคยทำได้จริงๆ เพราะฉะนั้นเราจะไปสร้างความกดดันให้เขาไม่ได้”

“มันก็เหมือนกับกรณีของ บูกาโย่ และนักเตะดาวรุ่งคนอื่นที่เรามี พวกเขาไม่เคยทำได้แบบนั้นมาก่อน แล้วทำไมคุณต้องคาดหวังให้เขาทำได้ตั้งแต่วันนี้เลยล่ะ? แล้วต้องเป็นในสถานการณ์แบบไหน? บริบทไหน? เราต้องใจเย็น แต่เขาก็เป็นคนที่มองโลกในแง่บวกที่เราควรจะมีในทีมเพราะคาแรคเตอร์แบบนี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply