789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ยิงๆไปเลย! อาร์เตต้าแนะ “โอบา” อยากหายสากต้องอย่าคิดเยอะ

By
Updated: ธันวาคม 13, 2020

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ออกมาแนะ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ลูกทีมที่กำลังปืนฝืด ว่าเป็นกองหน้าไม่ต้องคิดเยอะในจังหวะจบสกอร์

ยิงๆไปเลย! อาร์เตต้าแนะ “โอบา” อยากหายสากต้องอย่าคิดเยอะ

สตาร์ทีมชาติกาบองวัย 31 ปี เพิ่งยิงประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ได้ลูกเดียวในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งมาจากเกมเปิดสนามที่ “ปืนใหญ่” บุกชนะฟูแล่ม 3-0

ก่อนหน้านี้ตำนานของทีมอย่าง พอล เมอร์สัน ออกมาตำหนิว่าเขาฟอร์มหายไปเลยหลังจากได้รับสัญญาฉบับใหม่ราคาแพงกับสโมสรเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อาร์เซนอล ฟอร์มในลีกย่ำแย่ชนะแค่ 1 จาก 7 นัดหลังสุด และปัญหาของพวกเขาคือการสร้างสรรค์โอกาสและจบสกอร์ ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 11 นัด เพิ่งยิงได้ 10 ลูก

อาร์เตต้า พูดถึงฟอร์มของ โอบาเมย็อง ก่อนเกมที่จะเปิดบ้านเจอเบิร์นลีย์ในคืนวันนี้(อาทิตย์)ว่า “บางครั้งมันเป็นเรื่องของการที่ว่าคุณคิดเยอะแค่ไหน และกับกองหน้าธรรมชาติอย่างโอบา ประตูมันจะมาตามธรรมชาติ”

“เขาไม่จำเป็นต้องคิดเลย จังหวะมันจะมาและเขาแค่ต้องเลือกช่วงเวลาให้ถูก ด้วยเท้าข้างที่ใช่ และส่งบอลไปสู่ตำแหน่งที่มันควรจะเป็น”

“บางครั้งเวลาที่คุณอยู่ในช่วงที่ยิงไม่ได้แบบนี้ คุณจะคิดมากเกินไปเล็กน้อย เพราะงั้นคุณต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามจังหวะ เพราะสุดท้ายแล้วยังไงมันก็เป็นสิ่งที่เขาทำได้มาตลอดในอาชีพ”

“ไม่มีอะไรที่เราต้องไปสอนเขาให้ทำในสิ่งที่แตกต่างออกไปจากสิ่งที่เขาทำมาในอดีต” เขากล่าว

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply