789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

แชมเบอร์ส โอดอดทนอย่างมากกับช่วงที่ได้รับบาดเจ็บ

By
Updated: ธันวาคม 13, 2020

คาลัม แชมเบอร์ส กองหลัง อาร์เซนอล ออกมากล่าวถึงช่วงเวลาที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเกม ยูโรป้าลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แชมเบอร์ส โอดอดทนอย่างมากกับช่วงที่ได้รับบาดเจ็บ

“มันเป็นช่วงเวลาที่นานมาก ผมได้รับประสบการณ์หลายอย่าง แต่มันก็เป็นการเดินทางที่เจ็บปวดเช่นกัน”

“เห็นได้ชัดว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีหลายสิ่งเกิดขึ้นกับทั้งสโมสรและกับโลกนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผมต้องอยู่กับการฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บ”

“ผมใช้เวลา 2 เดือนครื่งอยู่ที่บ้าน เพราะมาตรการล็อคดาวน์ เป็นช่วงเวลาที่ผมได้อยู่กับตัวเอง และเป็นช่วงเวลาสำคัญกับการทำกายภาพบำบัดของผม ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ซึ่งผมต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัดผ่านทางเฟซไทม์ทุกวัน มันเป็นช่วงเวลาที่ลำบากไม่น้อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ และมันช่วยให้ผมแข็งแกร่งขึ้น”

“ผมเชื่อเสมอว่าผมจะกลับมาเล่นได้แบบที่เคยทำได้ก่อนที่จะบาดเจ็บ”

“การบาดเจ็บครั้งนี้ ถือเป็นอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นของผม มันเปลี่ยนแปลงชีวิตของผมอย่างมาก กระบวนการฟื้นฟูหลังผ่าตัดเริ่มต้นค่อนข้างช้ามาก คุณต้องมีความอดทนและมีศรัทธากับกระบวนฟื้นฟูครั้งนี้ ทำในสิ่งที่ทีมกายภาพบอกให้ผมทำ ซึ่งในที่สุดผมก็ได้รับผลบอบแทนจากความอดทนและการทำงานหนักตั้งแต่เริ่มต้น”

“ผมกลับมาลงสนามได้ สามารถฝึกซ้อมได้อย่างปกติ และโอกาสลงเล่น แม้ว่าตอนนี้จะยังเป็นเพียงขั้นตอนเล็กๆน้อยๆ แต่มันจะดีขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมต้องอดทน แต่คุณรู้ว่าคุณจะกลับมาได้ที่เหมือนอย่างเคยทำได้ก่อนหน้านี้”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply