789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า ป้อง ‘ชาก้า’ แม้ทำพลาดหัวร้อนโดนแดง

By
Updated: ธันวาคม 15, 2020

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ปกป้อง กรานิท ชาก้า ว่าจะลืมทุกอย่างที่เขาทำให้ทีมเพียงเพราะความผิดพลาดหนเดียวไม่ได้ ภายหลังน็อตหลุดโดนใบแดงไล่ออกในเกมสุดสัปดาห์

อาร์เตต้า ป้อง ‘ชาก้า’ แม้ทำพลาดหัวร้อนโดนแดง

กองกลางชาวสวิตเซอร์แลนด์โดนไล่ออกในเกมพ่าย เบิร์นลี่ย์ 1-0 หลังหัวเสียจนเอามือเหมือนบีบคือใส่ แอชลี่ย์ เวสต์วูด สุดท้ายกรรมการก็ให้เป็นใบแดง

ถึงแม้กุนซือชาวสเปนบอกว่าใบแดงของ ชาก้า เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้หลังเกมดังกล่าว แต่เขายืนยันว่าความผิดพลาดหนเดียวลบทิ้งอย่างทิ้งไปไม่ได้

“เขาพบกับช่วงเวลายากลำบากมาบ้างและไม่ใช่มีแค่เขาคนเดียว” อาร์เตต้า บอก

“มีนักเตะหลายคนที่พบกับช่วงเวลายากลำบากมาก สิ่งที่ผมพูดถึง กรานิท ได้คือความเป็นมืออาชีพ รวมถึงความทุ่มเทที่มีให้สโมสรและเพื่อนร่วมทีมก็เต็มเปี่ยม”

“เขาทราบดีและเรารู้ว่าเขามีจังหวะน็อตหลุดและผมรู้ว่าเพราะทำไม แต่สิ่งที่ผมทำไม่ได้ก็คือโยนทุกอย่างที่เขาทำมาทิ้งไปเพียงเพราะความผิดพลาดจังหวะเดียว”

“เราต่างทำพลาดกันและผมมาอยู่ตรงนี้เพื่อปกป้องนักเตะเมื่อผมเห็นว่าพวกเขาสมควรได้รับการปกป้องและแน่นอน, กรานิท เป็นหนึ่งในคนที่ว่า จากที่เขาทำในการซ้อมทุกสัปดาห์ อีกทั้งเป็นคนที่พยายามทำหลายๆสิ่งให้ถูกต้องและมีความเป็นมืออาชีพ”

อาร์เตต้า ยังถูกถามด้วยว่า ชาก้า ได้ขอโทษเพื่อนร่วมทีมหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ นิโคลัส เปเป้ ทำผ่านทางข้อความบนโซเชียล มีเดียหลังโดนใบแดงไล่ออกในเกมเจอ ลีดส์ ยูไนเต็ด

อาร์เตต้า ตอบว่า “เสียใจด้วยนะแต่เราคุยเรื่องนี้ไม่ได้ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นภายในทีม มันเคลียร์กันภายในทีมและนี่คือสิ่งที่ผมพูดได้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply