789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า หนุน เทียร์นี่ย์ กัปตันปืนในอนาคต

By
Updated: มกราคม 4, 2021

กองหลังทีมชาติสก็อตแลนด์ยิงประตูแรกของเขาในฤดูกาลนี้ได้แล้วในเกมที่ อาร์เซนอล ถล่ม เวสต์บรอม 4-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาร์เตต้า หนุน เทียร์นี่ย์ กัปตันปืนในอนาคต

มิเกล อาร์เตต้า ออกมาสนับสนุน เคียแรน เทียร์นี่ย์ ว่าจะกลายเป็นกัปตัน อาร์เซนอล ในที่สุด

เทียร์นี่ย์ มีส่วนสำคัญนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซลติก ในปี 2019 และได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

เขายิงประตูแรกในเกมที่ อาร์เซนอล บุกไปเยือน เดอะ ฮอวธอนส์ ด้วยความสามารถส่วนตัวล้วนๆ และยังเป็นแบบอย่างของความสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ ขณะที่คนอื่นๆที่ฟอร์มไม่คงที่

หลายคนเชื่อว่า เขาจะได้สวมปลอกแขนที่ อาร์เซนอล ในวันหนึ่ง และ อาร์เตต้า ก็เห็นด้วยว่าเขามีทัศนคติของการเป็นกัปตันทีม

“ผมคิดว่าเขาสามารถเป็นกัปตัน อาร์เซนอล ได้เนื่องจากเขาให้ความเคารพและได้รับความชื่นชมจากทีมงานทุกคนและนักเตะทุกคน” อาร์เตต้า กล่าว

“มันเป็นอย่างที่เขาเป็น เขาทำมันเป็นธรรมชาติ”

“เขาเป็นเด็กที่ขี้อายมากๆเช่นกัน แต่เขาก็เป็นตัวแทนของเราทุกคนในสโมสร คุณค่าทั้งหมดที่เราต้องการปลูกฝังและอยู่ในดีเอ็นเอของสโมสรนี้”

เทียร์นี่ย์ เป็นคนที่เงียบๆนอกสนามและยอมรับว่าในตอนแรกเขาพยายามปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในลอนดอนหลังต้องออกจาสโมสร เซลติก ในวัยเด็กของเขา

“ตั้งแต่ช่วงที่ผมมาอยู่กับสโมสร ผมได้เห็นนักเตะพร้อมด้วยพรสวรรค์มหาศาลพร้อมด้วยทัศนคติที่สมบูรณ์แบบและความมุ่งมั่น”

“เขามีความสุขที่ได้ทำงานด้วยและผมก็มีความสุขมากๆกับเขาสำหรับวิธีที่เขายิงประตู(ในเกม เวสต์บรอม) และทุกๆสิ่งที่เขาทำให้ดีขึ้นในทุกๆวันที่มีต่อทีม, ที่มีต่อสโมสร”

“เขามีปัญหาบางอย่างที่ต้องปรับตัว, เราพยายามช่วยเขา, มันเป็นความท้าทายสำหรับเขาที่จะออกจากบ้าน อย่างที่เราทุกคนพยายามช่วยเหลือเขา”

“เขาขึ้อายและถ่อมตัวมากๆ, เขามาที่นี่และใช้เวลาซักพัก, เขามีอาการบาดเจ็บที่แย่มากๆและต้องอยู่ห่างไกลจากบ้าน แต่เขาก็เป็นผู้นำโดยธรรมชาติ”

“คุณเห็นว่าเขามีพฤติกรรมอย่างไรในสนามและเมื่อเขาพูด เขาพูดในสิ่งที่ถูกต้อง, และเขาคือสิ่งที่เราตามหาอย่างแท้จริงและผมมีความสุขที่มีเขาอยู่ในทีม”

“เขายังคงสามารถพัฒนาได้อีก แต่เขาคือตัวอันตราในเกมรุกและแข็งแกร่งในเกมรับ”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply