789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เตือนปืนต้องมีวินัย โดนแดงไม่จำเป็นทำแต้มหล่นไปเยอะ

By
Updated: กุมภาพันธ์ 4, 2021

มิเกล อาร์เตต้า เตือน อาร์เซน่อล ต้องระวังเรื่องวินัยในสนามไม่ควรเสียใบแดงแบบไม่จำเป็น ภายหลังทำให้ทีมชวดแต้มล้ำค่าไปหลายคะแนนแล้ว

เตือนปืนต้องมีวินัย โดนแดงไม่จำเป็นทำแต้มหล่นไปเยอะ

ดาวิด ลุยซ์ เพิ่งโดนไล่ออกในเกมพ่าย วูลฟ์ส ซึ่งกลายเป็นประเด็นให้ถกตามมา นอกจากนี้ แบรนด์ เลโน่ ก็โดนไล่ออกในเกมเดียวกันหลังใช้มือนอกเขตโทษ

ฤดูกาลนี้ กาเบรียล มากัลเญส, กรานิท ชาก้า และ นิโคลัส เปเป้ ผ่านการโดนไล่ออกมาเช่นกัน รวมแล้วมีนักเตะโดนไล่ออกถึง 9 หนตลอดช่วงเวลาที่ อาร์เตต้า คุมทีมมานับตั้งแต่ปลายปี 2019

กุนซือชาวสเปนได้เตือนลูกทีมว่าไม่มีสโมสรไหนเป็นจ่าฝูงของลีกได้ โดยที่ผ่านการโดนใบแดงมา 5 หนในฤดูกาลเดียว

“ตอนที่ผมเป็นกังวลเรื่องวินัยก็คือสองใบแดงที่เกิดขึ้นกับ นิโคลัส และ กรานิท เราควรเลี่ยงสิ่งนั้นและเราคุยเรื่องนั้นแล้ว” อาร์เตต้า กล่าว

“แต่ใบแดงอื่นน่ะเป็นจังหวะที่เกิดขึ้นในเกมซึ่งมีเวลาเพียงแค่เสี้ยววินาทีเดียวเพื่อตัดสินใจ จากนั้นกรรมการก็ต้องทำการตัดสินใจเหมือนกัน”

“แบบนั้นน่ะเราควบคุมมันไม่ได้มากนัก เป็นที่ชัดเจนว่าถ้าคุณโดนใบแดงไป 5 ใบในช่วงเวลาแบบนี้ คุณจะเสียแต้มไปหลายแต้ม”

“ถ้าเรามีแต้มเหล่านั้นอยู่ในมือ อันดันในตารางแตกต่างอย่างสิ่นเชิง, เรื่องนั้นแน่นอน ไม่มีทีมไหนโดนใบแดง 5 ใบแล้วอยู่จ่าฝูงหรอก มันไม่ได้เป็นแบบนั้น”

ลุยซ์ โดนไล่ออกก่อนหมดครึ่งแรกที่ โมลิเน็กซ์ สเตเดี้ยม ถึงแม้เขาไม่ได้มีท่าทีจะเข้าไปปะทะใส่ วิลเลียน โชเซ่ และดูเหมือนว่าจะเป็นเท้าของหัวหอก วูลฟ์ส ไปโดนหัวเข่ากองหลังชาวแซมบ้ามากกว่า

อาร์เซน่อล ได้ยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงและ อาร์เตต้า หวังว่าจะสำเร็จผลเพราะจังหวะที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้รุนแรงอะไรเลย

“ผมหวังไว้สูงนะ เพราะแบบนั้นเราเลยยื่นอุทธรณ์เพราะเราเช็คทุกภาพแล้วและเราคิดว่าควรยกเลิกใบแดง เพราะอย่างนั้นถึงได้ยื่นอุทธรณ์”

“ผมไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานขนาดไหน แต่หวังว่าวันนี้จะได้ทราบข้อมูลมากขึ้น นั่นคือข่าวล่าสุดที่ผมได้มาจากสโมสร”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply