ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ลุยซ์ ป้อง ‘วิลเลี่ยน’ ไม่ต้องพิสูจน์อะไรแค่ตั้งหน้าทำงานพอ

By
Updated: กุมภาพันธ์ 5, 2021

ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังของอาร์เซน่อล กางแขนปกป้อง วิลเลี่ยน ปีกเพื่อนร่วมชาติ ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรกับใครทั้งนั้นแม้ทำผลงานไม่ออกนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสโมสร

ลุยซ์ ป้อง ‘วิลเลี่ยน’ ไม่ต้องพิสูจน์อะไรแค่ตั้งหน้าทำงานพอ

ดาวเตะวัย 32 ปี ตัดสินใจอำลาเชลซี แล้วย้ายมาอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เขาแทบไม่มีบทบาทในการสร้างผลงานกับสโมสรใหม่

ลุยซ์ เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว วิลเลี่ยน จะกลับมารีดฟอร์มเก่งได้อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า “มีไม่กี่คนที่รู้จักคนอย่างวิลเลี่ยน แต่คนที่รู้จักก็ไม่สามารถพูดได้หรอกนะว่าพวกเขาไม่รักเขา เพราะทุกคนรักเขากันทั้งนั้น”

“ทุกคนรู้จักนักเตะที่ชื่อวิลเลี่ยน ทุกคนทราบดีถึงศักยภาพของวิลเลี่ยน เขาไม่ต้องพิสูจน์อะไรกับใครทั้งนั้นหลังจากอยู่ในระดับสูงที่สุดมานานหลายต่อหลายปี เขาอยู่ในช่วงที่ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่กับผลงานส่วนตัว เพราะสิ่งต่างๆ ยังไม่เกิดขึ้น”

“แต่เขามีประสบการณ์ เป็นคนฉลาด คนที่รู้ว่าตัวเองควรทำอะไร เขาต้องทำอะไรบ้างในทุกๆวัน”

“คุณไม่ได้เห็นเขาบ่นพึมพำอะไรระหว่างซ้อม คุณไม่เห็นวิลเลี่ยนไม่ยอมซ้อม เขาทุ่มเทเสมอ เขาพยายามทำเต็มที่ พัฒนาขึ้น เติบโตขึ้น คุณไม่เห็นวิลเลี่ยนทำหน้าเห่ยๆ บนม้านั่งสำรองหรอกนะ”

“เขาคือคนที่จะผ่านเรื่องนี้ไปได้ เขาจะผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ เขาจะยังนำพาความสนุกสนานมากมายมายังอาร์เซน่อล สโมสรแห่งนี้ เพราะช่วงนี้มันวุ่นวายเหมือนที่ผมเจอในช่วงหลายเดือนแรก”

“เมื่อคุณเปลี่ยนสโมสรมันก็ไม่ง่าย จากอริมาอยู่กับอีกทีมหนึ่ง คุณมีลูกปืนมาจ่อตรงหน้า ทุกอย่างที่คุณทำ ผู้คนจะเอาไปเปรียบ (กับสิ่งที่เคยทำมาในอดีต)”

“กองเชียร์ที่รักคุณจะเศร้าเพราะคุณย้ายออกไป กองเชียร์อีกฝั่งที่อยู่ตรงข้ามคุณ ก็แบบว่า “ข้าจะไม่ชอบคนแบบนี้ คนที่ย้ายไปอยู่กับทีมอื่น”

“คุณจะลงเอยด้วยความรู้สึกที่ไม่ค่อยแน่นอนทั้งหลายจนกว่าจะปรับตัวได้ ช่วงเดือนแรกๆของผมก็ไม่ง่าย และนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามส่งผ่านไปยังวิลเลี่ยน “ใจเย็นๆ มันจะได้ผล มันจะเกิดขึ้น แค่ทำงานต่อไปเพราะนายคือนาย ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง นายคือยอดคน นายคือยอดนักเตะ ใจเย็นๆ มันจะเกิดขึ้นแน่ๆ”

“นี่คือสิ่งที่เราพยายาม ทุกคนรักวิลเลี่ยนกันทั้งนั้น ดังนั้นผมรู้ดีว่าสิ่งต่างๆจะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีในอีกไม่ช้า”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply