ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า ลั่นคว้าตั๋วบอลยุโรปเป็นความรับผิดชอบ “ปืน”

By
Updated: เมษายน 10, 2021

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ประกาศกร้าวว่าการคว้าโควต้าฟุตบอลยุโรปเป็นความรับผิดชอบของทีม

อาร์เตต้า ลั่นคว้าตั๋วบอลยุโรปเป็นความรับผิดชอบ “ปืน”

“ปืนใหญ่” ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ยูโรป้าลีก แม้จะเจองานหนักในเลกสอง หลังทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอแบบเสียอเวย์โกลให้กับ สลาเวีย ปราก ในเลกแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ทั้งนี้พวกเขายังอยู่อันดับที่ 10 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะพลาดโควต้าฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี กุนซือเลือดกระทิงยังยืนยันว่าการคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปให้ได้ เป็นความรับผิดชอบของพวกเขา

“มันไม่ใช่ความกดดัน แต่มันคือความรับผิดชอบของเรา” เขากล่าว

“สโมสรของเรามีข้อเรียกร้องที่สูง และนั่นคือมาตรฐานขั้นต่ำที่เราถูกเรียกร้อง เราต้องพยายามทำตามเป้าหมายนั้นให้สำเร็จ เพราะเรามันคือสิ่งที่เราถูกเรียกร้องให้ทำ”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “เรากลับไปสู่จุดที่เราเคยพูดถึง เมื่อบางสโมสรไม่ได้อยู่ในตำแหน่งคว้าตั๋วฟุตบอลยุโรป เรากำลังพูดถึงสิ่งเดียวกัน”

“มันก็จริงที่มีตัวอย่างดีๆให้เห็น ว่าสำหรับหลายๆสโมสรที่กำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่ มัน (การพลาดตั๋วฟุตบอลยุโรป) เป็นผลดีสำหรับทีมเหล่านั้น แต่ผมอยากไปเตะบอลยุโรปมากกว่า”

กระนั้น ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่พวกเขาจะพลาดโควต้าฟุตบอลยุโรป จากสถานการณ์ปัจจุบันที่พวกเขายังตามหลังอันดับ 6 อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อยู่ถึง 7 แต้ม แถมยังห่างท็อปโฟร์ถึง 10 คะแนน

เมื่อถูกถามว่าพวกเขาจะเป็นเช่นไรหากพลาดตั๋วฟุตบอลยุโรป อาร์เตต้า ตอบว่า “มันมีหลาย ‘ถ้า’ มากๆให้พูดถึง แล้วถ้าเราคว้าตั๋วไปยุโรปและคว้าแชมป์ยูโรป้าได้สำเร็จล่ะ? ผมเลือกจะคิดเรื่องนั้นมากกว่า”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply