ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้าชี้ปืนสมควรคว้าชัยแต่ทำให้ตัวเองเจองานยาก

By
Updated: เมษายน 19, 2021

มิเกล อาร์เตต้า บอกว่า อาร์เซน่อล สมควรเป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะในเกมเสมอ ฟูแล่ม 1-1 แต่จุดโทษเป็นตัวที่ทำให้เกมเปลี่ยนไป

อาร์เตต้าชี้ปืนสมควรคว้าชัยแต่ทำให้ตัวเองเจองานยาก

อาร์เซน่อล เริ่มต้นเกมดังกล่าวได้ดีและมีโอกาสส่งบอลเข้าประตูไปจากลูกโหม่งของ ดานี่ เซบาญอส แต่สุดท้าย VAR ย้อนมาจับล้ำหน้าในจังหวะก่อนหน้านั้น

แล้วพอ ฟูแล่ม มาได้จุดโทษขึ้นนำก็ทำให้เกมของ “ปืนใหญ่” สะดุดไปทันทีและต้องรอจนถึงช่วงทดเจ็บนาที 90+7 เลยกว่าจะได้ประตูตีเสมอจาก เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์

กุนซือชาวสเปนยอมรับว่าจุดโทษดังกล่าวเปลี่ยนเกมไป และเกมนี้สมควรเป็น “ปืนใหญ่” ที่คว้าชัยชนะแต่พวกเขาทำให้ตัวเองพบกับความยากลำบาก

“เราเริ่มต้นได้ดีมาก, คุมเกมไว้ได้และสร้างโอกาส, ยิงประตูเข้าแต่ก็ไม่ได้ในแบบที่น่าผิดหวังมาก เราเดินหน้าต่อและไม่ปล่อยให้มีโอกาสยิงตรงกรอบเลย แต่ทันใดนั้นเราเสียจุดโทษและเปลี่ยนเกมไปในทันที” อาร์เตต้า บอก

“เราเลือกที่จะเสี่ยงในแบบที่เหมาะสม, เราอาจยิงได้ 3-4 ลูกด้วย, เราสมควรที่จะชนะเกมนี้แต่ก็ทำให้ตัวเองอยู่ในจุดที่ยากลำบาก”

“เราเพียงแค่ต้องโฟกัสเรื่องที่นักเตะไปเยือนเกมยุโรป และกลับมาลงเล่นโดยที่ตั้งใจจะสู้ไปจนถึงนาทีที่ 97-98”

สิ่งนึงที่จะทำให้ อาร์เซน่อล ต้องเป็นกังวลด้วยคือ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ หัวหอกตัวหลักพบกับอาการบาดเจ็บในช่วงนาทีที่ 70 และต้องโดนเปลี่ยนออก

เมื่อพูดถึงเรื่องดังกล่าว, อาร์เตต้า ตอบว่า “เขารู้สึกถึงอาการที่แฮมสตริงดังนั้นเราไม่รู้หรอก เราต้องโรเตชั่นนักเตะ, เรามีนักเตะที่ไม่ฟื้นกลับมาจากเกมเมื่อวันพฤหัสบดี นั่นคือความเสี่ยง คุณเปลี่ยนนักเตะเหล่านั้นทุกเกมไม่ได้”

“เรามีโอกาสยิง 16 หน, อาจจะไม่ตรงกรอบมากพอ, ประตูที่เข้าแล้วไม่ได้, มีชนเสา, นั่นคือความแตกต่าง, คุณต้องชนะในเกมนี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply