ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ฮ็อทช็อทควงพี่ห้อยถูกเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก

By
Updated: เมษายน 26, 2021

อลัน เชียเรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี กลายเป็นสองนักเตะที่เข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก (Premier League Hall of Fame)

ฮ็อทช็อทควงพี่ห้อยถูกเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก

พรีเมียร์ ลีก ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 เป็นต้นมา จากเดิมในชื่อของ ฟุตบอล ดิวิชั่นหนึ่ง อังกฤษ จนมาถึงวันนี้กำลังจะครบ 30 ปีของการก่อตั้ง

อลัน เชียเรอร์ เจ้าของสถิติกองหน้าที่ยิงประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ ลีก ด้วยจำนวน 260 ประตู จาก 441 เกมในพรีเมียร์ ลีก ตลอด 14 ฤดูกาล พา แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 1994-1995 และก่อนย้ายมาเป็นตำนานตลอดกาลของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรที่เขาเป็นแฟนบอลมาตั้งแต่เด็ก จวบจนวันสุดท้ายของการเล่นฟุตบอลอาชีพ โดยเป็น นักเตะเพียงคนเดียวที่สามารถยิงประตูใน พรีเมียร์ ลีก ได้เกิน 100 ประตู มากกว่าหนึ่งสโมสรที่ลงเล่น

“สิ่งที่ผมฝันถึงมาตลอดคือการเป็นนักเตะอาชีพ มันคือความฝันของผมในการคว้าแชมป์ ความฝันในการยิงประตูในสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค สวมเสื้อสีขาวดำหมายเลขเก้าของสโมสรแห่งนี้ มันสุดยอดมากกับทุกนาทีที่เกิดขึ้น”

เธียร์รี่ อองรี ยอดดาวยิงชาวฝรั่งเศส ได้รับการยกย่องว่าเป็น หนึ่งในนักเตะต่างชาติที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของพรีเมียร์ ลีก กับการทำไปทั้งสิ้น 175 ประตู ตลอด 258 เกมในลีกให้กับ อาร์เซนอล และถือครองสถิติกองหน้าที่ทำประตูมากที่สุดของสโมสรที่จำนวน 228 ประตู ตลอด 8 ปี กับอีกสองเดือน (ยืมตัวมาในช่วงฤดูกาล 2011-12)

“การได้เคียงข้างกับ อลัน เชียเรอร์ ในการเป็นสองคนแรกที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก ตอนผมยังเด็ก ผมแค่ต้องการมั่นใจว่า ผมจะมีรองเท้าสตั๊ดสักคู่ใส่ลงสนาม แต่ตอนนี้เรากำลังพูดถึงการเข้าสู่ หอเกียรติยศ ตลอดชวิตการเล่นฟุตบอล ผมต้องการทำงานหนัก มั่นใจว่าผมเต็มที่กับฟุตบอล เพราะมันคือสิ่งที่แฟนบอลต้องการเห็น รางวัลนี้คือเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่”

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply