ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘อาร์เตต้า’ ชี้ปืนยังโฟกัสที่พรีเมียร์ลีก

By
Updated: พฤษภาคม 3, 2021

มิเกล อาร์เตต้า บอกว่าชัยชนะที่ อาร์เซน่อล มีเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นว่าพวกเขายังโฟกัสกับพรีเมียร์ลีกเหมือนเดิม

‘อาร์เตต้า’ ชี้ปืนยังโฟกัสที่พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล วนเวียนอยู่กลางตารางมาตลอดทั้งฤดูกาลและทำท่าจะไปไม่ถึงพื้นที่ฟุตบอลยุโรป นั่นทำให้ความหวังไปอยู่ที่ยูโรป้าลีกเสียมากกว่าแต่ก็เพิ่งแพ้ บีญาร์เรอัล มาในรอบรองชนะเลิศนัดแรก

ชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล ก็ทำให้พวกเขามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นก่อนจะไปทำศึกนัดสองในวันพฤหัสบดี กระนั้น อาร์เตต้า เองก็บอกว่านัดนี้เป็นตัวบ่งบอกว่าพวกเขายังโฟกัสในพรีเมียร์ลีกเหมือนเดิม

เวลานี้ อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 9 ของตารางโดยที่การจบท็อปโฟร์คงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ตามหลังพื้นที่ยูโรป้าลีกไม่มากนักแม้คู่แข่งส่วนใหญ่จะยังมีเกมในมืออีกนัด

“เกมนี้แสดงให้เห็นว่าเรายังโฟกัสอยู่ที่พรีเมียร์ลีก เราเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าคุณเก็บแต้มได้และเราก็อยากหยุดผลการแข่งขันที่แย่ๆสักที” อาร์เตต้า กล่าว

“เรามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมนะ, บางจังหวะก็เปี่ยมด้วยคุณภาพและคุมเกมได้ตั้งแต่ต้น”

“เราเพิ่มความสดให้ทีมเพราะเราผ่านการลงสนามาหลายนัด วันพฤหัสบดีจะเป็นเกมที่ต้องจัดหนัก แต่ทีมก็ทุ่มเทอย่างยิ่งและโฟกัสกับเกมนี้ เพราะอย่างนั้นเราถึงชนะได้”

“เราคอนโทรเกมไว้และเร่งจังหวะเมื่อถึงเวลาที่จำเป็น ประตูแรกทำให้เรามีความมั่นใจอย่างที่ต้องการหลังแพ้ในวันพฤหัสบดีมา”

“เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อจบด้วยอันดับที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณต้องโชว์ฟอร์มให้ยอดเยี่ยมและเราทำได้ในวันนี้””

กระนั้นเกมนี้มีข่าวร้ายตรงที่ ดาวิด ลุยซ์ พบกับอาการเจ็บในช่วงต้นครึ่งหลังและนี่อาจทำให้เขาลงสนามเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาล

อาร์เตต้า เองก็เซ็งๆที่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มไปอีกคน ภายหลัง อาร์เซน่อล ต้องส่งนักเตะเข้าโรงหมออยู่บ่อยๆในซีซั่นนี้

“จำนวนนักเตะเจ็บที่เรามีน่ะเหลือเชื่อเลยนะ เราขาดนักเตะสำคัญๆไป ไม่มีอะไรที่เราจะทำได้”

“น่าเสียดายเพราะ ดาวิด เองก็ทุ่มเทอย่างหนักเหมือนกัน”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply