ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ยูฟ่าสั่งสอบแล้ว ‘ 3 กบฎ’ ESL ส่อแบนชปล. 2 ปี

By
Updated: พฤษภาคม 12, 2021

เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และยูเวนตุส 3 กบฏยูฟ่า เผชิญหน้ากับโอกาสถูกโทษแบน 2 ปี ห้ามเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เว้นเสียแต่พวกเขาจะต้องถอนตัวจากโปรเจ็คท์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และทำสัญญายุติปัญหากับบิ๊กลูกหนังยุโรป

ยูฟ่าสั่งสอบแล้ว ‘ 3 กบฎ’ ESL ส่อแบนชปล. 2 ปี

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้เริ่มกระบวนการสอบสวนทางวินัยอย่างเป็นทางการกับ 3 สโมสรดังที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อตั้งลีกใหม่ ยูโรปี้ยนส์ ซูเปอร์ลีกแล้ว

โดยทั้ง 3 เป็นสโมสรยืนกรานไม่ยอมถอนตัวจากโปรเจ็คท์นี้ ภายหลังอีก 9 สโมสรร่วมก่อตั้ง (แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซนอล, ทอตแน่ม,แอต.มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน) ได้ประกาศถอนตัวและทำสัญญายุติปัญหากับทางยูฟ่าไปตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

จากคำแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ ยูฟ่าได้ขู่ลงดาบ 3 สโมสรกบฏไว้แล้วว่าจะดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป

จากนั้นในวันเสาร์ทาง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และยูเวนตุส ได้ออกมาตอบโต้ด้วยการแถลงการณ์ร่วมยอมรับไม่ได้ที่ยูฟ่า พยายามกดดัน, ข่มขู่, ใช้วิธีการนอกกฏหมายมาบีบให้อีก 9 สโมสรผู้ร่วมก่อตั้งถอนตัวและทำข้อตกลง

ล่าสุด อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธายูฟ่า ได้ออกมาแถลงการณ์จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการสอบสวน 3 สโมสรเกี่ยวกับความผิดที่ไปก่อตั้งซูเปอร์ลีกเอาไว้ว่า

“ตามมาตรา 31 (4) ของกฏระเบียบวินัยยูฟ่า ในวันนี้ผู้ตรวจสอบจริยธรรมและผู้ตรวจสอบวินัยได้รับการแต่งตั้งให้ดำเนินการสอบสวนทางวินัยเกี่ยวกับการละเมิดกรอบกฎหมายของยูฟ่ากับทางเรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และยูเวนตุส ที่เกี่ยวข้องกับการก่อตั้งซูเปอร์ลีก” เซเฟริน แถลง

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply