ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“เชสก์” มั่น “อาร์เตต้า” กุนซือที่ใช่สำหรับปืน

By
Updated: กรกฎาคม 5, 2021

เชสก์ ฟาเบรกาส อดีตมิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล ออกตัวสนับสนุนกุนซือคนปัจจุบันอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ว่าเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องสำหรับพาทีมกลับไปยังจุดที่ควรอยู่

“เชสก์” มั่น “อาร์เตต้า” กุนซือที่ใช่สำหรับปืน

กุนซือเลือดกระทิงเข้ามารับตำแหน่งที่ เอมิเรต สเตเดี้ยม เมื่อปลายปี 2019 และพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรก

อย่างไรก็ดี ฤดูกาลที่ผ่านมา อาร์เตต้า พา “ปืนใหญ่” จบอันดับที่ 8 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่พวกเขาพลาดตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรป

กระนั้น ฟาเบรกาส ก็ยังเชื่อว่ากุนซือเพื่อนร่วมชาติจะ อาร์เซน่อล กลับสู่ความสำเร็จได้ เพราะเขายังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากลูกทีม

“เขาเป็นคนที่รักฟุตบอล เขารู้ดีว่าตัวเองทำอะไรอยู่ เขามีไอเดียในหัวที่ชัดเจนว่าอยากจะมุ่งหน้าไปในทิศทางใด” เขากล่าวกับ talkSPORT

“แม้แต่ตอนนี้ ถ้าคุณได้คุยกับนักเตะบางคน พวกเขาจะบอกคุณว่าเอนจอยที่ได้เล่นภายใต้การทำทีมของ อาร์เตต้า การซ้อมก็ยอดเยี่ยม พวกเขารู้สึกว่าได้รับการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และรู้ว่าพวกเขาทำอะไรอยู่”

ฟาเบรกาส ยังชี้ว่าการได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้ อาร์เตต้า เป็นโค้ชที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

“เขาโชคดีมากๆที่ได้อยู่เคียงข้าง เป๊ป, ผมก็ไม่รู้เป๊ะๆหรอกนะว่ากี่ปี แต่มันเป็นการเตรียมตัวที่ดีสำหรับโค้ชมือใหม่” เขากล่าวต่อ

“ผมหมายถึงว่า ถ้ามีโอกาสแบบนั้นเข้ามา เป็นผมก็คงคว้ามันมาโดยไม่ลังเล เพราะมันเหมือนกับว่าคุณได้เรียนปริญญาโททั้งๆที่เพิ่งจบมัธยมปลาย”

นอกจากนี้ ฟาเบรกาส ยังมองว่าการรับตำแหน่งที่ อาร์เซน่อล เป็นงานที่ยาก แต่ อาร์เตต้า ก็ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายบริหารอย่างเต็มที่

“มันเป็นงานที่ยาก มันยากจริงๆเมื่อพิจารณาจากตำแหน่งของสโมสรตอนที่เขารับงาน กับตำแหน่งที่ อาร์เซน่อล ควรจะอยู่” เขากล่าวเสริม

“แต่ผมเชื่อว่า เอดู และบอร์ดบริหารเชื่อมั่นในตัวเขา และหวังว่าเขาจะเป็นคนที่พาทีมก้าวไปข้างหน้าได้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply