789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โธมัส ทูเคิ่ล สรุปความทะเยอทะยานครั้งใหญ่ของเชลซีที่ตั้งเป้าไว้ในฤดูกาลนี้

By
Updated: กรกฎาคม 21, 2021

เชลซีเริ่มต้นฤดูกาล 2021/22 ด้วยยูฟ่าซูเปอร์คัพกับบียาร์เรอัล ทีมจากลาลีกาที่เมืองเบลฟัสต์เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เวลาน้อยกว่า 4 สัปดาห์ที่เชลซีจะได้เล่นใรฤดูกาล 2021/22 ของพวกเขาที่เบลฟัสต์เมื่อพวกเขาพบกับบียาร์เรอัล ผู้ชนะยูโรป้าลีกในยูฟ่าซูเปอร์คัพ บางคนอาจวิเคราห์บอลนี้ว่าเป็นเกมกระชับมิตรช่วงพรีซีซัน และเป็นโอกาสสุดท้ายที่ โธมัส ทูเคิ่ล จะเตรียมทีมของเขาให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกที่ยากลำบากในวันข้างหน้า แต่มีถ้วยรางวัลเป็นเดิมพัน และเป็นสิ่งที่ชาวเยอรมันและผู้เล่นของเขาจะกระหายที่จะชนะ อย่างไรก็ตาม ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำ

โธมัส ทูเคิ่ล สรุปความทะเยอทะยานครั้งใหญ่ของเชลซีที่ตั้งเป้าไว้ในฤดูกาลนี้

เป้าหมายของทูเคิ่ลสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะถึงของเชลซี

1. ไล่ตามแมนเชสเตอร์ซิตี้

นับตั้งแต่แต่งตั้งทูเคิ่ลเป็นโค้ชเชลซีคนใหม่เมื่อเดือนมกราคม เชลซีได้เผชิญหน้ากับแมนเชสเตอร์ซิตี้มาแล้ว 3 ครั้ง และพวกเขาได้รับชัยชนะทุกครั้ง ทว่าหัวหน้าโค้ชของเชลซีมองว่าทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา เป็นการวิเคราห์บอลเกณฑ์มาตรฐานของเชลซีที่พวกเขาตั้งเป้าเพื่อไปให้ถึงในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ “ดังนั้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป จากวันแรกของฤดูกาลหน้า เราจะตามล่าพวกเขา เราจะพยายามปิดช่องว่างของพวกเรา” ทูเคิ่ลกล่าวในเดือนเมษายน “และนี่คือเกณฑ์มาตรฐาน สำหรับผม มีสองทีมที่เป็นมาตรฐานในยุโรป นั่นคือบาเยิร์นมิวนิค และแมนเชสเตอร์ซิตี้” เขากล่าวเสริมว่า “ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เราจะเริ่มต้นเหมือนที่ทุกคนคาดหวังจากเรา และเหมือนกับที่ผมคาดหวังจากตัวผมเอง เราตั้งเป้าที่จะชนะในนัดแรก และจากก็นั่นเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันทุกนัด จากนั้นเราจะดูว่าเรามีความสม่ำเสมอมากเพียงใด และเราทำได้ดีเพียงใด”

2. ปลดล็อกความสามารถของ ติโม แวร์เนอร์

เมื่อเชลซีจ่ายเงินให้อาร์บีไลป์ซิก 49.5 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะชาวเยอรมันเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หวังว่าประตูของเขาจะนำความสำเร็จมาสู่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ซึ่งก็ไม่ได้เกิดขึ้นตรงตามที่วางแผนไว้ แวร์เนอร์ยิงได้ 8 ประตูจาก 11 นัดแรกที่ลงเล่นให้เชลซี แต่ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน เขาก็ยิงได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น แต่เขายังคงเป็นส่วนสำคัญของทีม และจบฤดูกาลด้วยการชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก มีช่องว่างที่ชัดเจนสำหรับการพัฒนาฝีมือของแวร์เนอร์ในระยะนี้ ทูเคิ่ลกล่าวในเดือนพฤษภาคม โดยคาดว่านักเตะวัย 25 ปีจะมีผลกระทบมากขึ้นในระหว่างการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง

“เขายังเด็กและยังสามารถพัฒนาต่อไปได้” หัวหน้าโค้ชของเชลซีกล่าว “นี่คือสิ่งที่เราต้องการทุกสัปดาห์ เมื่อเขามีเวลาคิดไตร่ตรอง พักผ่อน และพักผ่อนจิตใจในวันหยุด ผมมั่นใจว่าปีหน้าเขาจะสามารถก้าวต่อไปได้ เขาไม่ใช่ผู้เล่นหน้าใหม่อีกต่อไป เขารู้จักสภาพแวดล้อมในทีมมากขึ้น ความสามารถของเขากำลังกลับมา เพื่อนร่วมทีมของเขา สิ่งที่เขาเผชิญในเกมแรก และวิธีปรับตัว สิ่งนี้จะช่วยเขา เราพยายามผลักดันกระบวนการนี้ เพราะเราต้องการเขา” ทูเคิ่ลเสริม

3. รับโอกาสมากขึ้น

หลังจากการมาถึงของทูเคิ่ล เชลซีสร้างโอกาสที่ยิ่งใหญ่และยิงเข้ากรอบประตูได้มากกว่าทีมอื่น ๆ ในพรีเมียร์ลีก ทว่าอีก 9 ฝ่ายทำประตูได้มากกว่า ทูเคิ่ลรู้ดีว่าจุดนี้จำเป็นต้องปรับปรุง “เราไม่เคยขาดความเข้มข้น เราไม่เคยขาดโอกาส เราไม่เคยขาดการสัมผัสกับการทำประตู และมันอาจจะน่าเบื่อ แต่เรามุ่งเน้นที่การเพิ่มจำนวนเหล่านี้ และสร้างโอกาสมากขึ้นเรื่อย ๆ บางทีโอกาสคุณภาพที่สูงขึ้น ตามมาด้วยความถี่ที่สูงขึ้น” เขาบอกกับสำนักข่าวในเดือนพฤษภาคม และเสริมว่า “เรามีความสามารถมากมาย แต่เรายังอายุน้อย ยังมีช่องว่างให้พัฒนา เมื่อพวกเขามีโอกาส ส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาทุ่มเทอย่างหนักในการป้องกัน พวกเขามีส่วนในการป้องกันและการทำประตู”

4.  ช่วย ฮัดสัน-โอดอย ก้าวไปอีกขั้น

วันแรกของการฝึกซ้อมพรีซีซัน เมื่อมีเพียงแทมมี่ อับราฮัม, ติโน อันจอริน และคัลลัม ฮัดสัน-โอดอยเท่านั้นที่อยู่ที่คอปแฮมพร้อมกับโค้ช 18 คน ทูเคิ่ลส่งข้อความถึงฮัดสัน-โอดอย “นี่เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ไม่มีการซ่อนอีกต่อไป การซ่อนสิ้นสุดลงแล้ว” เขากล่าว หลังลงเล่น 13 เกมใน 2 เดือนแรกของทูเคิ่ล นักเตะวัย 20 ปีลงเล่นเพียง 172 นาทีในอีก 16 นาทีข้างหน้า หนึ่งในนั้นคือการพบกับแมนฯ ซิตี้ที่เอทิฮัดในเดือนพฤษภาคม หลังเกม ทูเคิ่ลเดินไปที่สนามและพูดกับผู้เล่นปีกว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน จากนั้นเขาก็สร้างความท้าทายให้กับฮัดสัน-โอดอยก่อนฤดูกาลนี้

เขากล่าวว่า “คัลลัมจำเป็นต้องเข้าใจวิธีการใช้ศักยภาพของเขา เขาต้องเข้าใจวิธีที่จะผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด ไม่มีความสุขที่ 80, 85, 90, 95 เปอร์เซ็นต์ เขาจะต้องไม่มีความสุขกับมันเลยแม้แต่คนเดียว นี้คือสิ่งที่เขาต้องเรียนรู้ เข้าใจ และมีชีวิตอยู่เพื่อ เมื่อเขาทำสิ่งนี้ เขาจะเดินไปตามรอยเท้าของเขา ในตำแหน่งของเขาเกี่ยวกับการช่วยเหลือและการทำประตู อย่าลืมว่าเราไม่ต้องพูดถึงเรื่องนั้น พรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ และนี่คือสิ่งที่เขาพยายามอย่างหนัก”

ทูเคิ่ลมุ่งหน้าสู่ปี 2021/22 ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งกับเชลซี เขามอบถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกชุดที่สองของสโมสร และสร้างเครดิตมากมายภายในสโมสร เขารู้ดีว่าทุกคนมีความเสี่ยงที่จะถูกไล่ออกเสมอหากทำผลงานของเชลซีออกมาไม่ดี นั่นคือส่วนหนึ่งที่ว่าทำไมชาวเยอรมันถึงกระตือรือร้นที่จะลงสนามในเดือนหน้า เพื่อให้เป็นไปตามความคาดหวังและการวิเคราห์บอลที่เขาตั้งไว้สำหรับฤดูกาลที่จะมาถึง ทูเคิ่ลได้กำหนดเป้าหมายของทีมด้วยความทะเยอทะยาน ซึ่งเขาหวังว่าจะสำเร็จในปีหน้า

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply