ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โยนกันมัน! คาร์ร่า ชี้ช่อง “ไวท์” มีจุดอ่อนลูกกลางอากาศ

By
Updated: สิงหาคม 14, 2021

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลดัง พูดถึงผลงานของ เบน ไวท์ ในแมตช์ประเดิมสนามพรีเมียร์ ลีกกับอาร์เซนอล โดยชี้ว่ากองหลังรายนี้มีจุดอ่อนในลูกกลางอากาศ

โยนกันมัน! คาร์ร่า ชี้ช่อง “ไวท์” มีจุดอ่อนลูกกลางอากาศ

ประตูของ เซร์กี้ กาญอส และ คริสเตียน นอร์การ์ด ช่วยให้เบรนต์ฟอร์ด เปิดบ้านเอาชนะอาร์เซนอล 2-0 ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังของ ไวท์ ที่มีค่าตัว 50 ล้านปอนด์

“ผมได้คุยกับ เบน ไวท์ ในการสัมภาษณ์ก่อนเกม และผมก็เอ่ยถึงเรื่องที่ว่าเขาจะมีโอกาสกี่ครั้งในการได้เล่นกับบอล ผมพูดเรื่องนี้ในการพากย์เกมครึ่งแรก เพราะว่า คัลลัม แชมเบอร์ส ไม่ได้เติมขึ้นมาข้างหน้า แล้วก็มีหลายครั้งเขาไปยืนอยู่ทางด้านขวาของตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค

“ดังนั้น เบน ไวท์ ก็จะไม่ได้มีโอกาสในการเติมขึ้นมาเล่นกับบอลและแสดงคุณภาพที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดีมากนักหรอก

“ตอนนี้คุณอยากเห็นเขาทำผลงานที่ดี ราคาของเขามันสูงมาก แต่ผมต้องพูดเลยว่าทันทีที่อาร์เซนอลซื้อตัวเขา และเขาเคยมีข่าวกับลิเวอร์พูลมาตลอด 12-18 เดือนหลัง ความกังวลของผมคือ ‘ผมไม่อยากให้เขาย้ายมาลิเวอร์พูล’ เพราะว่าเขาสูงไม่พอ หรือเล่นลูกกลางอากาศได้ดีไม่พอ

“ตอนที่เขาเล่นในตำแหน่งกองหลัง 3 คนกับไบรท์ตัน 2 คนข้าง ๆ เขาอย่าง เว็บสเตอร์ และ ดังก์ คือตัวอย่างกับยักษ์ ดังนั้นคุณจึงขึ้นมาเล่นกับบอลได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนักจากลูกตั้งเตะหรือลูกทุ่มไกล

“แต่ 2 เซ็นเตอร์ในตำแหน่งแบ็คโฟร์ของคุณจำเป็นต้องเล่นลูกกลางอากาศได้ดี เรื่องนี้ประสบการณ์ตรงจากผมเลย ผมเป็นคนที่ไม่สามารถข่มใครในลูกกลางอากาศได้ หน้าที่ของ ซามี่ ฮูเปีย คือการจัดการลูกกลางอากาศให้อยู่หมัด ส่วนผมก็หวังว่าจะชนะการขึ้นโหม่งได้สัก 60-70%

“แต่ตอนที่ผมพูดในการพากย์ว่าต้องเล่นให้ฉลาดกับลูกกลางอากาศ มันคือการใช้ร่างกาย ต้องหลักแหลมเวลาที่บอลเข้ามา เบียดคนอื่นให้ได้ แต่เขายังเป็นนักเตะที่อายุน้อย

“ตัวของเขาคงไม่สูงไปมากกว่านี้ ดังนั้นเขาจะเจอกับปัญหานี้แน่ ใครที่ได้ดูเกมคืนนี้คงคิดในใจว่า ‘เล่นบอลยาวไปใส่หัว เบน ไวท์’ และคุณจะได้เจอกับความสุขเหมือนที่ถูกพิสูจน์ให้เห็นแล้วในคืนนี้

“ดังนั้นเขาต้องหาใครสักคนมาอยู่ข้างหน้า หรือต้องเล่นให้แข็งแกร่งขึ้นมาก ๆ ต้องเล่นให้ฉลาดในการเคลื่อนไหวทางร่างกาย”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply