ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า เชื่ออีก 2-3 ปีแฟนปืนตาสว่าง, มั่นใจอนาคตสดใส

By
Updated: สิงหาคม 21, 2021

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล เชื่อมั่นว่าเมื่อเวลาผ่านไปอีกสัก 2-3 ปี หลาย ๆ คนจะเข้าใจความสมเหตุสมผลของสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับทีมในตอนนี้

อาร์เตต้า เชื่ออีก 2-3 ปีแฟนปืนตาสว่าง, มั่นใจอนาคตสดใส

กุนซือชาวสเปน โดนวิจารณ์อย่างหนักหลังพาทีมปราชัยในเกมพรีเมียร์ ลีกนัดเปิดสนามให้กับทีมน้องใหม่อย่างเบรนต์ฟอร์ด โดยวันอาทิตย์นี้ “ปืนใหญ่” เจอศึกหนักรับการมาเยือนของเชลซี

ล่าสุด อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศเชิงลบที่ล้อมรอบสโมสร

“ผมเห็นด้วยมาก ๆ ที่อาร์เซนอลไม่ควรยอมรับความธรรมดา ผมรู้ว่าผู้คนมีเจตนาที่จะฝังพวกเรา และพยายามวิจารณ์พวกเรา แต่นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่และผมก็ไม่ได้ใส่ใจ

“ผมไม่ได้ชี้นิ้วโยนให้เป็นความผิดของใคร ผมแค่แสดงความรู้สึกที่ชัดเจนเกี่ยวกับการดูหมิ่นบางอย่างที่ถูกพูดออกมา เราต้องพูดกันให้เห็นภาพนะ เพราะมันเป็นการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกวันหนึ่ง ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหลือเชื่อมาก และเรายังมีการแข่งขันอีกทั้งฤดูกาลรออยู่ข้างหน้า

“เรารู้ถึงผลกระทบที่ตามมาจากภายนอกสำหรับการปราชัยต่อเบรนต์ฟอร์ด แต่ความรู้สึกเชิงลบใด ๆ ที่ล้อมรอบสโมสรแห่งนี้ก็จะอยู่ด้านนอกกำแพง

“ผมแค่ต้องการคนที่มีความสร้างสรรค์รอบตัว แต่หากคุณไม่รู้สึกถึงแรงกดดันในฟุตบอล อันนี้ผมคิดว่าคุณเลือกสายงานผิดแล้วละ

“เราทุกคนมีความรับผิดชอบที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่โชคร้ายที่สภาพแวดล้อมมันควบคุมไม่ได้เลย ดังนั้นคุณก็ต้องปรับตัวตามและทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

“คุณรู้ว่าคุณจะโดนตัดสินด้วยผลการแข่งขัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณทำงานได้ดีหรือแย่ เพราะคุณคว้าชัยชนะหรือพ่ายแพ้ในเกมการแข่งขัน ผมเคยเจอกับความท้าทายที่ใหญ่กว่านี้ระหว่าง 18 เดือนของผมที่นี่ และมันก็มีหลายอย่างเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

“บางทีตอนนี้มันไม่ใช่เวลาที่เราจะมามองทุกอย่าง เพราะว่าคนจำนวนมากไม่ได้สนใจที่จะวิเคราะห์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

“แต่ในอีก 2 หรือ 3 ปี เมื่อเรามองย้อนกลับมาในภาพรวม เราจะพูดว่า ‘สิ่งที่เกิดขึ้นมันสมเหตุสมผลมาก'”

อาร์เตต้า ยังเชื่อมั่นว่า “ปืนใหญ่” มีอนาคตที่สดใสรออยู่

“เรามีพลังเชิงบวกใหม่ ๆ เข้ามาที่สโมสร เราจำเป็นต้องจัดการกับปัญหาหลาย ๆ อย่างที่เรามีเกี่ยวกับสมดุลของทีม และนิยามรูปแบบที่จะยั่งยืนในระยะสั้น, ระยะกลาง และระยะยาว

“เราได้นำเข้านักเตะดาวรุ่งหลายคน ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาของพัฒนาการที่แตกต่างกันไป แต่พวกเขามีความลงตัวกับสิ่งที่พวกเราพยายามทำกันสุด ๆ เลยละ

“มันแสดงให้คุณเห็นถึงโปรเจ็คต์ที่เรากำลังสร้าง บางคนเคยมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ ลีกมาแล้ว และบางคนก็ย้ายมาจากต่างประเทศ แต่พวกเขามีการศึกษาที่วิเศษเช่นกัน

“และผมคิดว่าคุณคงจะได้เห็นระดับของพวกเขากันไปแล้ว แต่ก็ยังมีพื้นที่สำหรับการพัฒนากับสโมสรแห่งนี้

“มาร์ติน โอเดการ์ด ยังอายุน้อยมาก แต่เขามีประสบการณ์ล้นหลามกับหลาย ๆ สโมสร แล้วก็มีพรสวรรค์ชั้นยอด

“เราต้องการออปชั่นมากกว่านี้ ต้องการตัวเลือก ต้องการความสร้างสรรค์ และนักเตะที่สามารถเป็นแบบอย่างให้กับสโมสรแห่งนี้ ดังนั้นผมจึงดีใจที่เราได้ตัว มาร์ติน มาด้วยสัญญาถาวร

“เราสูญเสียนักเตะที่มีความสร้างสรรค์ไป และเราก็ไม่สามารถโยนทุกอย่างให้ เอมิล สมิธ โรว์ เป็นคนแบกรับได้

“เอมิล ไม่เคยลงเล่น 50 นัดในระดับนี้ ซึ่งเราไม่สามารถหวังพึ่งพานักเตะเพียงคนเดียว เราต้องปกป้องเขา

“มาร์ติน และ เอมิล แสดงให้เห็นในฤดูกาลที่แล้วว่าพวกเขาสามารถเล่นด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเราก็ต้องการนักเตะคนอื่นที่สามารถทำแบบนั้นได้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply