ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“เอดู” ร่ายยาวอธิบายกลยุทธ์เสริมทัพปืน-ชี้เพื่อความแกร่งโดยรวม

By
Updated: กันยายน 8, 2021

เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาร์เซน่อล ชี้แจงกลยุทธ์การเสริมทัพของต้นสังกัด ว่าต้องการเสริมความแข็งแกร่งโดยรวมของทีม พร้อมอธิบายเหตุผลที่ซื้อนักเตะเข้ามาแบบรายคน

“เอดู” ร่ายยาวอธิบายกลยุทธ์เสริมทัพปืน-ชี้เพื่อความแกร่งโดยรวม

“ปืนใหญ่” เป็นทีมที่ทุ่มเงินเสริมทัพมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีบางรายงานระบุว่าอาจสูงถึง 156 ล้านปอนด์เลยทีมเดียว

อย่างไรก็ดี นโยบายการเสริมทัพของยอดทีมจากลอนดอนถูกวิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย หลังเน้นการเซ็นแข้งดาวรุ่งศักยภาพสูงเข้ามา แทนการคว้านักเตะที่พร้อมใช้งานได้เลย

กระนั้น เอดู ก็ยังเชื่อมั่นในนโยบายการเสริมทัพของสโมสร โดยชี้ว่าพวกเขาต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมโดยรวม

“เราต้องเจอความลำบากเมื่อปีก่อนเพราะเสียนักเตะไปหลายคน และไม่มีตัวสำรองที่ดีพอสำหรับลงสนาม” เขากล่าวกับ Sky Sports

“ผมเชื่อว่าเราต้องการทีมที่สามารถคว้าชัยชนะได้ เราต้องการทีมที่จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีเมื่อจบซีซั่น เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของ 11 ตัวจริง”

“ผมต้องพูดอีกครั้งว่าเราต้องการพื้นฐานของทีม เราต้องการนักเตะที่ได้ลงสนาม รวมถึงนักเตะที่จะเข้าลงมาทำหน้าที่แทน 11 ตัวจริงด้วย”

“ยกตัวอย่างเช่นในตำแหน่งมิดฟิลด์คุณมี กรานิต ชาก้า และ โธมัส ปาเตย์ มันจึงไม่สมเหตุสมผลสำหรับผมและมิเกล ที่จะเซ็นคนที่ดีกว่าเข้ามา หากพวกเขาจะเป็นคนที่ได้ลงสนาม นั่นคือเหตุผลที่พวกเราคว้าตัว อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า เขามาช่วย”

“ถ้ามองไปที่แดนหน้าเรามี อเลซองด์ ลากาแซ็ตต์, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง, บูกาโย่ ซาก้า, นิโกลาส เปเป้ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ผมอยากเห็นพวกเขาเล่นด้วยกัน”

“ในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์เรายังมีช่องว่างอยู่ เพราะเรามีแค่ เอมิล สมิธ โรว์ เราจึงจำเป็นต้องมีเพลย์เมคเกอร์ที่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน ที่จะเข้ามาช่วยและได้ลงสนาม (มาร์ติน โอเดการ์ด)”

“คุณคงได้เห็นกลยุทธแล้ว ผมอธิบายเหตุผลสำหรับทุกๆชื่อให้คุณฟังได้เลย”

“ยกตัวอย่างเช่น อารอน แรมส์เดล เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีศักยภาพที่จะเป็นส่วนสำคัญของทีมในอนาคต”

“มันเป็นการเซ็นเพื่ออนาคตของทีม สิ่งที่เขาต้องการทำก็คือการสร้างสมดุลในตำแหน่งนั้น แล้วเราจะซื้อเขามาทำไมล่ะ? เรามีคนที่ลงเป็นตัวจริงอย่าง แบร์นด์ เลโน่ อยู่แล้ว แต่เราต้องเซ็นเข้ามาเพิ่มเพื่ออนาคต”

“สำหรับตำแหน่งแบ็คขวา เราเพิ่งเซ็น ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ เข้ามา เขาเป็นคนที่จะเข้ามาและพร้อมลงสนามในทันที เพราะเราเพิ่งปล่อยยืม เอคตอร์ เบเญริน เพื่อเปิดพื้นที่ให้เขาได้ลงสนามทันที”

“นั่นคือแผน แต่แน่นอนมันขึ้นอยู่กับ มิเกล ว่าจะให้เขาลงเล่นหรือเปล่า”

“และจากนั้น ถ้าคุณพูดถึง นูโน่ ตาวาเรส เขาก็มีคาแรคเตอร์ที่คล้ายคลึงกัน เพราะเรามี เคียแรน เทียร์นี่ย์ ที่เล่นในตำแหน่งนั้นอยู่แล้ว แต่เราต้องการใครสักคนเข้ามาช่วยเขา”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply