789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘โลก็องก้า’ ขอบคุณ ‘กอมปานี’ ช่วยผลักดันตนจนได้ซบปืน

By
Updated: กันยายน 29, 2021

อัลเบิร์ต ซามบี โลก็องก้า บอกว่าต้องขอบคุณ แวงซองต์ กอมปานี ที่ช่วยผลักดันให้เขาพัฒนาตัวเองจนลงเอยด้วยการย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล

‘โลก็องก้า’ ขอบคุณ ‘กอมปานี’ ช่วยผลักดันตนจนได้ซบปืน

โลก็องก้า แทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ อันเดอร์เลชท์ ได้ตั้งแต่ก่อนที่ กอมปานี เข้าไปรับตำแหน่งเฮดโค้ชในปี 2020 แต่เขาก็มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นจนได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีม

ขณะที่รายงานก่อนหน้าระบุว่า เธียร์รี่ อองรี มีบทบาทต่อการย้ายตัวของแข้งวัย 21 ปี แต่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่าสิ่งสำคัญคือแรงสนับสนุนที่ดีจาก กอมปานี

แล้วในบทสัมภาษณ์ที่ โลก็องก้า บอกกับ Sport Foot ในเบลเยี่ยม เขาเปิดเผยถึงแรงผลักดันจาก กอมปานี ที่ช่วยให้เขายกระดับตัวเอง

“วินนี่ กับผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมนะ มีนักเตะบางคนที่เขาเรียกร้องให้โชว์ฟอร์มออกมามากกว่านี้และผมก็เป็นหนึ่งในคนที่ว่า” โลก็องก้า เผย

“ผมทราบว่าในหลายๆเกมจะเล่นด้วยผลงานระดับเดียวกับนักเตะคนอื่นไม่ได้ เขาอยากให้ผมทำให้ได้มากกว่านี้อยู่เสมอ, เพื่อแบกทีมทั้งในและนอกสนาม”

“ต้องขอบคุณเขาล่ะที่ทำให้ผมได้ย้ายทีมหนนี้ เขาไม่ปล่อยให้ผมพักเลยและถ้าไม่มีเขาผมคงไม่พัฒนาขึ้นมากขนาดนี้”

นอกจากนี้ โลก็องก้า ยังได้พูดถึงสไตล์การคุมทีมระหว่าง กอมปานี และ อาร์เตต้า ที่ถึงแม้จะคล้ายกันแต่ก็มีความแตกต่างให้เห็น

“ในชีวิตจริงน่ะไม่ใช่สไตล์โค้ชเดียวกันหรอก แน่นอน, พวกส่วนสำคัญๆก็มีความคล้ายคลึงกันมาก พวกเขาต่างอยากให้มองหานักเตะที่ว่างๆ, เล่นด้วยบอลสั้นและการเชื่อมเกมกันที่รวดเร็ว อีกทั้งยังเน้นไปที่รายละเอียดเล็กน้อยที่สุดและหลักๆแล้วก็ปรัชญาการเล่นฟุตบอลของพวกเขา”

“ยังไงก็ตามมีความแตกต่างกันมากในเรื่องรูปแบบและวิธีที่ถ่ายทอดให้ทีม อาร์เตต้า ใกล้ชิดกับทีมมากกว่า ยกตัวอย่างเช่นเขาลงเล่นในเกมซ้อมเล็กๆด้วย ขณะที่ วินนี่ จะรักษาระยะห่างเอาไว้ นี่ไม่ใช่การตำหนิอะไรนะเพียงแค่สังเกตเห็นเฉยๆ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply