789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ซาลิบาบอก ‘อาร์เตต้า’ ให้บทเรียนที่ดีส่งไปเล่นทีมสำรอง

By
Updated: มกราคม 29, 2022

วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังดาวรุ่ง ยืนยันว่าเขาเคารพ มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล และมองว่าการโดนส่งไปเล่นทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถือเป็นการให้บทเรียนครั้งสำคัญ

แข้งวัย 20 ย้ายจาก แซงต์ เอเตียนน์ สู่ เอมิเรต สเตเดียม ด้วยค่าตัว 25 ล้าปอนด์เมื่อปี 2019 แต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงเดบิวท์กับชุดใหญ่เลยสักครั้ง โดยถูกส่งให้ทีมบนลีกเอิงยืมตัวแล้วถึง 3 หน

เซนเตอร์แบ็คเลือดน้ำหอมถูก “ปืนใหญ่” ปล่อยให้ OM ยืมใช้งานในฤดูกาลนี้ โดยระหว่างที่อยู่ในลอนดอน เขาโดนส่งไปเล่นให้กับทีมเยาวชน

ซาลิบา เผยว่า “ฟุตบอลก็แบบนี้ มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอ แม้ว่าโดยส่วนตัวแล้วมันไปได้ไม่สวยเท่าไหร่ แต่ผมก็เก็บมันไว้เป็นประสบการณ์ มันทำให้ผมมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น”

“ก่อนย้ายไปอาร์เซน่อล ผมพูดกับตัวเองว่าผมจะไปลงสนาม ผมเชื่อว่าตัวเองจะทำได้ ผมสงสัยว่าตัวเองจะได้เล่นกับใคร จากนั้นเมื่อผมย้ายไป กลับไม่ได้ลงสนาม ผมไปเล่นกับทีมยู-23 มันคือการเตือนสติที่ดี”

“จากนั้นคำถามคือ ผมจะได้เล่นในเฟร้นช์ ลีก คัพ (กับแซงต์-เอเตียนน์) หรือเปล่า แล้วผมก็ย้ายกลับมา ผมลงซ้อมด้วยตัวเองนาน 2 สัปดาห์ เรามีเกมกระชับมิตร 2-3 นัด แต่ผมต้องเรียกความฟิตกลับมา”

“จากนั้นลีกก็เริ่มต้นขึ้นซึ่งโค้ช (อาร์เตต้า) มองว่าผมยังไม่พร้อม ผมเคารพการตัดสินใจนี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply