ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์รับปืนปล่อย “อ.โคล” ซบสิงห์คือดีลที่เสียใจสุด

By
Updated: มีนาคม 15, 2022

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าการปล่อยตัว แอชลี่ย์ โคล ให้กับ เชลซี ในปี 2006 คือการย้ายทีมที่น่าเสียใจที่สุดสำหรับเขา

อดีตฟูลแบ็คทีมชาติอังกฤษ เติบโตขึ้นมากับศูนย์ฝึกเยาวชนของ “ปืนใหญ่” และสอดแทรกเข้ามาอยู่ในทีมชุดใหญ่กว่า 7 ซีซั่น ก่อนที่จะมีปัญหาเรื่องการต่อสัญญาในปี 2006 และสิ้นสุดความสัมพันธ์กับทีม

จนนำมาซึ่งการการย้ายทีมไปอยู่กับคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง “สิงห์บลูส์” สลับขั้วกับ วิลเลี่ยม กัลลาส พร้อมค่าตัวมูลค่า 5 ล้านปอนด์ ก่อนจะประสบความสำเร็จมากมายกับต้นสังกัดใหม่และก้าวมาเป็นตำนานทีมในปัจจุบัน

ทางด้านอดีตกุนซืออย่าง เวนเกอร์ ก็ยอมรับว่าการปล่อย โคล ให้กับ เชลซี คือดีลที่ผิดพลาดสำหรับเขา

“ผมต้องบอกว่าส่วนใหญ่นักเตะจะอยู่กับเรา 7, 8 หรือ 9 ปี แล้วย้ายออกไปหลังจากนั้น มีนักเตะรุ่นใหม่อย่าง เชสก์ ฟาเบรกาส ที่เราปล่อยเขาเร็วเกินไป ซึ่งเราก็ไม่อยากจะเสียเขาเหมือนกัน” เวนเกอร์ กล่าวกับ beIN Sports

“ส่วนนักเตะที่ผมคิดว่าเป็นความผิดพลาดที่ต้องเสียเขาไปก็คือ แอชลี่ย์ โคล เพราะตอนนั้นเขาเล่นกับทีมมา 9 หรือ 10 ปีแล้ว”

“ผมรู้ว่าสำหรับ ฟาเบรกาส เราดึงตัวเขามาจาก บาร์เซโลน่า และเมื่อถึงเวลาหนึ่งเขาก็คงอยากจะกลับไปที่นั่น แต่ แอชลี่ย์ โคล เติบโตขึ้นมาจากสโมสร และผมคิดว่ามันเป็นความเข้าใจผิดจากเงินไม่กี่พันปอนด์”

“ตอนนั้น โรมัน อับราโมวิช มาถึงที่ เชลซี และ แอชลี่ย์ โคล เป็นหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนที่พัฒนาขึ้นและยังคงพัฒนาต่อไปอีกหลังจากเขาย้ายออกจากทีม”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply