789bettl.org
ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ชาก้าหนุน “โอเดการ์ด” ครองตำแหน่งกัปตันปืน

By
Updated: พฤษภาคม 5, 2022

กรานิต ชาก้า กองกลางของ อาร์เซน่อล ออกโรงสนับสนุนให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ครองตำแหน่งกัปตันทีม

นับตั้งแต่ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมอย็อง ถูกถอดจากตำแหน่งกัปตันเมื่อปีก่อน มิเกล อาร์เตต้า ก็ยกปลอกแขนให้กับแข้งมากประสบการณ์อย่าง อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์

ทว่าผลงานเพียง 2 ประตูจากโอเพ่นเพลย์ในซีซั่นนี้ ทำให้หัวหอกเลือดน้ำหอมโดน อาร์เตต้า ดร็อปแล้วส่ง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลงสนามแทน

ยิ่งไปกว่านั้น ลากาแซ็ตต์ ยังถูกคาดหมายว่าจะลาถิ่น เอมิเรต สเตเดียม ในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อสัญญาของเขาสิ้นสุดลง ทำให้ อาร์เตต้า ต้องมองหาแข้งรายใหม่ที่จะรับตำแหน่งกัปตันแทน

โอเดการ์ด เพิ่งย้ายซบ “ปืนใหญ่” แบบถาวรเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและเพิ่งมีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น แต่เขาก็กลายเป็นส่วนสำคัญของทีมไปแล้ว

มิดฟิลด์รายนี้ครองตำแหน่งกัปตันของทีมชาตินอร์เวย์ตั้งแต่ปี 2021 และเขาก็ได้สวมปลอกแขนกับ อาร์เซน่อล ใน 4 เกมล่าสุดบนพรีเมียร์ลีกด้วย ซึ่งอดีตกัปตันอย่าง ชาก้า มองว่า โอเดการ์ด เหมาะสมสำหรับตำแหน่งดังกล่าว

“เขาคืออนาคตของสโมสแห่งนี้ เขาได้เป็นกัปตันไปแล้วในยามที่ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ไม่ได้ลงเล่น เขาควรภูมิใจกับตัวเองมากๆ” เขากล่าวผ่าน TV2

“คุณเห็นได้เลยว่าเขามาไกลขนาดไหนด้วยสมองและจิตใจของเขา เขายังเด็กมากๆ อายุแค่ 23 เอง แต่เขาดูเหมือนอายุ 30 จากพฤติกรรมและการปฏิบัติตัวของเขาในสนาม มันดูเหมือนว่าเขาเล่นมาแล้ว 500 หรือ 600 เกม”

“เขาจะเป็นกัปตันของ อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน เขามีดีเอ็นเออยู่ในตัว เขาทำงานหนักทุกวันราวกับว่าอยู่ในการต่อสู้ เขาพยายามทำอะไรเสริมเป็นพิเศษเยอะมากๆ เขาเป็นคนถ่อมตัว และทุกคนในห้องแต่งตัวก็ฟังเขา, ทำไมจะไม่ฟังล่ะ?”

“เขาเป็นคนถ่อมตัวมากๆ, เป็นคนเงียบๆ, เขาไม่ใช่คนที่จะพูดอะไรมากมายหรือพูดเสียงดัง แต่เมื่อเขาพูดอะไรบางอย่าง สิ่งที่เขาสื่อมันจะชัดเจนมากๆสำหรับพวกเรา นั่นคือกุญแจที่ทำให้เขาพิเศษสุดๆ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply